+Aa-
    Zalo

    Dã man cảnh hươu cao cổ bị chặt đầu, xẻ thịt đem bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc trở thành mục tiêu của những kẻ săn trộm khiến hươu cao cổ ở Châu Phi đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao.

    (ĐSPL) - Những kẻ săn trộm thường chặt đầu, chân bỏ lại tại hiện trường, còn phần thịt chúng sẽ đem đi bán. Việc trở thành mục tiêu của các đối tượng này khiến hươu cao cổ ở Châu Phi đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao.

    Theo số liệu của các nhà bảo tồn, số hươu cao cổ giảm mạnh trong 15 năm qua, từ 140.000 xuống chỉ còn 80.000. Nếu không có các biện pháp bảo vệ và duy trì nòi giống, chúng có thể phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

    Những kẻ săn trộm chặt hươu cao cổ để lấy thịt đem bán. Ảnh: DM

    Theo ông Richard Bonham, Giám đốc điều hành của tổ chức Cuộc sống lớn ở Kenya cho biết, những con hươu cao cổ thường bị chặt cổ, chân và lấy thịt đem bán. Những kẻ săn trộm thường để lại các vết thương khủng khiếp trên người con hươu cao cổ.

    Tiến sỹ Stephanie Romanach ở Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã châu Phi: “Thật tàn nhẫn. Chúng phải trải qua những cảm giác đau đớn. Các tên săn trộm thường đặt những cái bẫy đáng sợ và không quan tâm tới việc bao nhiêu con vật đã phải chết trong đau đớn”.

    Trước đó, vào đầu năm 2014, vườn thú Copenhagen ở Đan Mạch bắn chết một con hươu cao cổ để ngăn giao phối cận huyết. Thi thể của nó sau đó bị đưa cho sư tử ăn. Hành động này gây phẫn nộ cho dư luận thế giới.

    Hươu cao cổ (danh pháp hai phần: Giraffa camelopardalis) là một động vật có vú thuộc bộ Guốc chẵn, là động vật cao nhất trên cạn và động vật nhai lại lớn nhất.

    Hươu cao cổ thường sống ở xavan, đồng cỏ và rừng thưa. Nguồn thức ăn chính của chúng là lá cây keo mà chúng gặm ở độ cao mà hầu hết động vật ăn cỏ khác không thể với tới.

    Giống đực có thể đạt chiều cao từ 4,8 tới 5,5m (16 tới 18 foot) và cân nặng lên tới 1.300kg (3.000 pound). Giống cái thì thường có chiều cao và cân nặng thấp hơn giống đực một chút, vào khoảng 828kg.

    Loài này có lưỡi đặc biệt dài: 45cm, tốc độ di chuyển tối đa: 55km/h.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-man-canh-huou-cao-co-bi-chat-dau-xe-thit-dem-ban-a73738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Voi ma mút tuyệt chủng vì... hoa dại

    Voi ma mút tuyệt chủng vì... hoa dại

    Sức mạnh của các loài hoa có ý nghĩa quyết định sự sống và cái chết, làm tuyệt chủng một số loài động vật khổng lồ như voi ma mút và tê giác