+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: 99\% bệnh nhân âm tính với vi rút Ebola

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng 2/11, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã chính thức thông báo về 1 trường hợp đang nghi nhiễm Ebola.

    (ĐSPL) - Sáng 2/11, bác sĩ  Ngô Thị Kim Yến, phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã chính thức thông báo về 1 trường hợp đang nghi nhiễm Ebola.

    Trả lời trên báo Thanh Niên, bà Ngô Thị Kim Yến cho biết qua 2 lần xét nghiệm Real-time PCR và PCR lần 1 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đều cho kết quả bệnh nhân C. âm tính với vi rút Ebola. “Với kết quả này, có thể khẳng định 99\% bệnh nhân không mắc Ebola. Tuy nhiên, vẫn còn 1\% khả năng nhiễm Ebola, nên xét nghiệm PCR lần 2 sẽ cho kết quả chính xác 100\% bệnh nhân có nhiễm vi rút Ebola hay không”.
    Tuy nhiên, theo quy trình, để chính thức khẳng định bệnh nhân có mang bệnh hay không phải chờ tới đầu giờ chiều, khi có kết quả Real.time PCR lần 2.
    Hiện, trường hợp bênh nhân C. đang được cách ly nghiêm ngặt. Tâm lý của bệnh nhân cũng ổn định sau khi công bố kết quả 99\% bệnh nhân âm tính với vi rút Ebola. Và bệnh nhân thích ứng với phác đồ điều trị bệnh sốt rét.
    Đà Nẵng: 99\% bệnh nhân âm tính với vi rút Ebola

    Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Ebola được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh Thanhnien.

    Trước đó, tin tức từ báo Tuổi trẻ cho biết vào trưa ngày 1/11 Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận bệnh nhân C. (26 tuổi, quê xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là người về từ vùng có dịch Ebola trong tình trạng đau đầu, sốt cao.
    Anh C. là lao động làm việc tại Guinea được hai năm. Năm ngày trước, bệnh nhân C đi từ Guinea qua các nước Morocco, Qatar rồi về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đến ngày 31/10 về tới Đà Nẵng và trú tại một khách sạn trên đường Lê Đình Dương.
    Ngay sau khi được chẩn đoán ban đầu với các triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, đi từ vùng dịch Ebola, trưa cùng ngày Bệnh viện Hoàn Mỹ đã cấp tốc chuyển bệnh nhân về tại khoa y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, chăm sóc đặc biệt.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-99-benh-nhan-am-tinh-voi-vi-rut-ebola-a66968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh Ebola đã có thuốc đặc trị?

    Bệnh Ebola đã có thuốc đặc trị?

    (ĐSPL) – Bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của gần 5.000 người tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trên thế giới hiện vẫn chưa có thuốc trị Ebola.