+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng bác thông tin buộc học sinh tiêm vaccine phòng COVID-19 mới được đến trường

    ĐS&PL UBND TP.Đà Nẵng, Sở GD&ĐT khẳng định không có chủ trương, văn bản quy định việc học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi phải tiêm vaccine COVID-19 mới được đến trường.

    Ngày 17/8, thông tin với báo chí, UBND TP.Đà Nẵng cho hay, trên mạng xã hội đang có thông tin phản ánh việc một số trường trên địa bàn TP quy định bắt buộc học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi phải tiêm vaccine COVID-19 để được đến trường.

    “Về vấn đề này, TP.Đà Nẵng và Sở GD&ĐT khẳng định không có chủ trương, văn bản quy định”, UBND TP.Đà Nẵng cho hay.

    da nang bac thong tin buoc hoc sinh tiem vaccine phong covid 19 moi duoc den truong
    Lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định không có văn bản bắt buộc học sinh dưới 12 tuổi phải tiêm vaccine phòng Covid-19 mới được đến trường. (Ảnh minh họa: Zing)

    Cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận ký văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, trường học yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh về ý nghĩa, lợi ích của tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

    Việc này nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ đưa con em đi tiêm chủng với phương châm “Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

    Thủ trưởng các đơn vị, trường học quán triệt triển khai việc tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh, giáo viên đảm bảo mục tiêu theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

    Đồng thời phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện để bố trí địa điểm tiêm và lên lịch tiêm cụ thể theo từng lớp, từng trường bằng hình thức cuốn chiếu.

    Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm, giáo viên chủ nhiệm các lớp phải là đầu mối liên hệ với gia đình để thông báo lịch tiêm, cùng với gia đình động viên, theo dõi các em trong suốt quá trình tiêm chủng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bac-thong-tin-buoc-hoc-sinh-tiem-vaccine-phong-covid-19-moi-duoc-den-truong-a548181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan