Đà Nẵng: Bắt nam thanh niên 9x chuyên cho vay tiền với lãi suất "siêu cắt cổ"


Thứ 2, 14/01/2019 | 08:24


Cùng sự kiện

Thủ tục không phức tạp, chỉ cần liên hệ với Kiên là có thể vay tiền. Thế nhưng, số tiền lãi mà các "con nợ" phải nộp cho nam thanh niên 9x này vào mỗi tháng lên tới 20%.

Thủ tục không phức tạp, cầu kỳ, chỉ cần liên hệ với Kiên là có thể vay tiền. Thế nhưng, số tiền lãi mà các "con nợ" phải nộp cho nam thanh niên 9x này vào mỗi tháng lên tới 20%. 

Nam thanh niên 9x từ Hải Dương vào Đà Nẵng hành nghề cho vay nặng lãi. Ảnh: VTCNews

Ngày 14/1, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Bùi Văn Kiên (SN 1992, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, tại chợ Cồn, phường Hải Châu 2, tổ trinh sát đội Cảnh sát hình sự phát hiện Kiên đang thu tiền lãi của con nợ. Kiên được đưa về trụ sở để làm việc.

Qua đấu tranh, Kiên thừa nhận quê ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Nhiều tháng trước, Kiên vào TP.Đà Nẵng hành nghề cho vay nặng lãi.

Kiên cho những người có nhu cầu vay tiền trên khắp TP.Đà Nẵng vay. Những ai có nhu cầu chỉ cần liên hệ là Kiên chấp nhận cho vay. Số tiền lãi Kiên lấy mỗi tháng là 20%.

Liên quan đến vấn đề cho vay nặng lãi, trước đây, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, loại hình này xuất phát từ nhu cầu, tâm lý người vay với thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Việc cho vay nặng lãi là quan hệ dân sự với sự tự nguyện của 2 bên vay và cho vay. Tuy nhiên, khi đến hạn, người vay không trả được nợ thì sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng đòi nợ thuê, giết người…

Tại TP.Đà Nẵng, đến cuối 2018, công an đã rà soát, lập danh sách đối với 262 đối tượng trong thành phố câu kết 64 đối tượng ngoại tỉnh, chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc, chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Trong thời gian tới, Công an TP.Đà Nẵng sẽ củng cố chứng cứ nhằm xử lý mạnh các đối tượng cho vay nặng lãi…

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bat-nam-thanh-nien-9x-chuyen-cho-vay-tien-voi-lai-suat-sieu-cat-co-a259224.html