Đà Nẵng: Cấm xe qua cầu sông Hàn trong 15 ngày để sửa chữa


Chủ nhật, 14/08/2022 | 19:31


Cùng sự kiện

UBND thành phố cho phép đóng cầu và cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn trong khoảng thời gian từ 23h đến 5h sáng hôm sau.

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 14/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa ban hành văn bản về cấm các phương tiện lưu thông qua cầu quay sông Hàn để phục vụ công tác sửa chữa, bảo trì hệ thống cơ cấu cầu quay.

Tin trong nước - Đà Nẵng: Cấm xe qua cầu sông Hàn trong 15 ngày để sửa chữa
Cầu quay Sông Hàn nhìn từ trên cao. Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng cho phép đóng cầu và cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn từ 23h hôm trước đến 5h hôm sau (trừ thứ 6, thứ 7 và chủ nhật) để thực hiện công tác kích nâng, hạ kết cấu cầu.

Dự kiến các phương tiện bị cấm qua cầu trong 15 ngày (trong đó 5 ngày dự phòng trường hợp thời tiết xấu hoặc điều kiện không thuận lợi, không thể triển khai kích nâng, hạ kết cấu cầu). Các loại phương tiện lưu thông qua khu vực trong thời gian cấm cầu sông Hàn được phân luồng theo hướng cầu Thuận Phước, cầu Rồng và ngược lại.

Theo VTC News, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Thông tin và Truyền thông thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước thời điểm cấm cầu ít nhất 3 ngày để người dân được biết, chủ động khi tham gia giao thông.

Đồng thời, UBND Đà Nẵng cũng giao Giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông thành phố lắp đặt các biển báo phân luồng từ xa để hướng dẫn phương tiện lưu thông trong thời gian cấm cầu.

Cầu quay Sông Hàn được khởi công ngày 2/9/1998, khánh thành ngày 29/3/2000. Cầu có chiều dài 487,7 m, rộng 12,9 m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 m.

Kinh phí xây dựng cầu quay Sông Hàn được sự ủng hộ, đóng góp của nhân dân thành phố chiếm 30% trong tổng số kinh phí xây dựng 117 tỷ đồng.

Điểm đặc biệt của cầu sông Hàn là phần giữa có thể quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Cầu quay sông Hàn là một trong những biểu tượng của Đà Nẵng – nơi được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”. Ngoài giá trị giao thông, góp phần xóa ngăn cách đôi bờ sông Hàn, cây cầu này còn mang nhiều giá trị về du lịch.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cam-xe-qua-cau-song-han-trong-15-ngay-de-sua-chua-a547856.html