+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Cảnh báo thủ đoạn giả danh cảnh sát PCCC lừa đảo

    (ĐS&PL) - Công an TP.Đà Nẵng cảnh báo trên địa bàn xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ làm việc tại các cơ quan phòng cháy chữa cháy (PCCC) để lừa đảo các hộ kinh doanh.

    Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Đà Nẵng phát cảnh báo về việc nhiều đối tượng mạo danh cán bộ làm việc tại các đơn vị PCCC gọi điện cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân để lừa đảo.

    Cụ thể, các đối tượng gọi đến các công ty nội thất trên địa bàn quận Liên Chiểu và xưng danh một cán bộ thật làm việc tại bộ phận tài vụ thuộc đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Liên Chiểu, yêu cầu các cơ sở nội thất báo giá đóng giường để phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ.

    da nang canh bao thu doan gia danh canh sat pccc lua dao
    Hình minh họa

    Sau khi các công ty nội thất báo giá, bọn chúng nói ngày mai bên bộ phận tài vụ sẽ chồng tiền cọc. Đến sang hôm sau, bọn chúng lại nhờ bên nội thất mua giúp nệm phù hợp với số lượng giường đã đặt, tập trung về một công ty cho dễ vận chuyển và thanh toán hoá đơn. Sau đó yêu cầu giao nệm gấp và phòng tài vụ chuyển khoản tiền cọc trước.

    Bọn chúng sẽ xin số tài khoản sau đó làm giả hình ảnh chuyển tiền. Sau khi gửi hình ảnh cho cơ sở thì hối thúc cơ sở chồng tiền cọc cho phía công ty nệm. Nếu đơn vị nào không cẩn thận, thấy phiếu chuyển khoản thành công sẽ chuyển tiền cọc thì "sập bẫy".

    Để dễ lừa đảo, nhóm này lấy hình ảnh cán bộ, chiến sĩ PCCC - CNCH đăng lên Zalo, mạng xã hội. Các đối tượng lừa đảo không trực tiếp gặp mặt mà chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và rút tiền chuyển khoản.

    Các đối tượng cũng thường chọn những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ, mới hoạt động để dễ bề thực hiện hành vi lừa đảo.

    Theo Công an TP.Đà Nẵng, đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Để tránh “sập bẫy”, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Nếu có đối tượng gọi điện thoại, người dân thông báo ngay cho cơ quan chức năng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-canh-bao-thu-doan-gia-danh-canh-sat-pccc-lua-dao-a579171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan