+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng chính thức hoãn thi tốt nghiệp THPT 2020 đến khi có thông báo mới

    • DSPL
    ĐS&PL TP.Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    TP.Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Đà Nẵng chính thức hoãn thi THPT năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Ảnh minh họa: TTXVN

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến, chiều ngày 4/8, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết địa phương này đã chỉ đạo sở GD&ĐT hoãn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.

    Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện sẽ tiếp tục thực hiện khi kỳ thi được tổ chức trong thời gian tới.

    Sở GD&ĐT có trách nhiệm thông báo đến toàn ngành, phụ huynh, học sinh lớp 12 về việc hoãn kỳ thi; quán triệt việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

    Cũng theo thông tin từ Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, mặc dù kỳ thi tạm hoãn nhưng lực lượng công an và sở Y tế vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại khu vực in sao đề thi cho đến khi kết thúc môn cuối cùng ngày 10/8.

    Được biết, vào chiều cùng ngày, lãnh đạo sở GD&ĐT Đà Nẵng đã gửi văn bản tới các phòng GD&ĐT quận, huyện và các trường, trung tâm trực thuộc về việc hoãn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

    Trong một diễn biến có liên quan, nhiều tỉnh thành trên cả nước hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra từ 8-10/8 đảm bảo nghiêm túc, an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều địa phương đã có sự chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ thi.

    Để đảm bảo an toàn cho thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các sở, ban ngành địa phương đã tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại địa điểm thi, khu vực liên quan như: in sao đề thi, làm phách, chấm thi... ; trang bị nước sát khuẩn cho tất cả các địa điểm thi.

    Tăng cường đội ngũ y tế phục vụ tại các điểm thi sẽ được tăng cường hơn các kỳ thi trước để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và người làm công tác thi khi có biểu hiện ốm, sốt,.... Bố trí phòng thi dự phòng để những thí sinh có thân nhiệt, sức khỏe bất thường thi riêng, có sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế và Hội đồng thi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-chinh-thuc-hoan-thi-tot-nghiep-thpt-2020-den-khi-co-thong-bao-moi-a333362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan