Đà Nẵng cho phép mở lại tiệm sửa xe, cửa hàng sách giáo khoa


Chủ nhật, 12/09/2021 | 13:55


Cùng sự kiện

Chiều 11/9, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cho biết trước mắt thống nhất mở lại cửa hàng sách giáo khoa, văn phòng phẩm, tiệm sửa xe, sửa chữa điện nước.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 11/9, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết trước mắt thống nhất mở cửa hàng sách giáo khoa để phục vụ phụ huynh và học sinh trong tuần tới. Đồng thời cho phép các cửa hàng sửa xe, sửa điện nước hoạt động lại.

Tin trong nước - Đà Nẵng cho phép mở lại tiệm sửa xe, cửa hàng sách giáo khoa
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất mở lại một số hoạt động. Ảnh: VTC News.

"Chúng ta bám sát văn bản 2905 và 3 vùng: xanh, vàng và đỏ. Trong mỗi vùng như vậy chúng ta sẽ có một phương án theo tinh thần mở rộng, nới lỏng các hoạt động.

Ví dụ như vùng xanh thì có thể cho bán mang về hoặc tăng số lượng hoạt động ở các đơn vị sản xuất kinh doanh; cho phép mở các tiệm sửa xe, điện nước, hiệu sách giáo khoa, văn phòng phẩm và các tiệm sửa xe, thống nhất hôm nay luôn để ngày mai, ngày mốt chúng ta triển khai", VTC News trích lời ông Trinh.

Bên cạnh đó, ông Chinh chỉ đạo sở Giao thông vận tải khẩn trương hỗ trợ, tạo điều kiện tăng số xe vận tải để phục vụ vận chuyển hàng hóa đến các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa khu dân cư. Sở Công thương xây dựng phương án mở cửa trở lại chợ đầu mối Hòa Cường và các chợ trên địa bàn thành phố. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng phương án sớm mở lại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang nhưng tinh thần là chỉ phục vụ người Đà Nẵng và chỉ phục vụ bán sỉ, không để người bán lẻ ra vào nhiều khó kiểm soát dịch bệnh.

Trong ngày 11/9, Đà Nẵng ghi nhận 19 trường hợp mắc COVID-19. Do thời tiết diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn Ban chỉ đạo tiêm chủng thành phố Đà Nẵng đã hoãn tiêm chủng phòng COVID-19 vào 2 ngày 11 và 12/9. Hiện Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca cho hơn 92.000 người tới hết ngày 12/9. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng. Dự kiến sau đợt này, Đà Nẵng tiếp tục nhận và tiêm vắc xin quy mô lớn 400.000 liều cho người dân trong tháng 9, thep Tuổi Trẻ ghi nhận.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cho-phep-mo-lai-tiem-sua-xe-cua-hang-sach-giao-khoa-a512967.html