+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng các phương án mở cửa du lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức triển khai phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn thành phố.

    Ngày 18/3, sở Du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức buổi họp theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, triển khai các phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

    Trong cuộc họp, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc sở Y Tế Đà Nẵng cho biết hiện bộ Y tế quy định khi nhập cảnh, nếu du khách làm xét nghiệm PCR sẽ có giá trị trong 72 tiếng, xét nghiệm nhanh chỉ có giá trị trong 24 tiếng. Vì vậy, nếu khách di chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy với thời gian dài thì có thể sẽ hết giá trị xét nghiệm. Do đó, nhập cảnh Việt Nam, khách phải thực hiện xét nghiệm mới, theo VTC News.

    Với các trường hợp chưa tiêm vaccine, du khách vẫn được nhập cảnh nếu có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên du khách phải tự bảo vệ mình và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, thường xuyên kiểm tra sức khỏe trong quá trình du lịch.

    Về việc xét nghiệm tập trung khi xuất cảnh về nước, ông Hồng đề nghị các khách sạn có khách lưu trú phải có kế hoạch báo với y tế địa phương để hỗ trợ xét nghiệm ngay tại khách sạn khi đoàn khách có nhu cầu.

    da nang mo cua don khach 1
    Một góc bãi biển TP.Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN.

    Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch chịu trách nhiệm, xây dựng và tổ chức triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại địa điểm kinh doanh và đối với các dịch vụ phục vụ khách, thực hiện đúng và nghiêm túc quy trình đón và phục vụ khách, quy trình xử lý sự cố y tế tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khi có trường hợp khách mắc COVID-19.

    Riêng các cơ sở lưu trú du lịch khi hoạt động kinh doanh phục vụ khách phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương án phòng, chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu bố trí khu vực/phòng riêng đảm bảo các điều kiện về y tế theo quy định để tiếp nhận điều trị F0 thể nhẹ (khách du lịch đang lưu trú, nhân viên cơ sở lưu trú…) là yêu cầu bắt buộc.

    Cơ sở lưu trú xây dựng và triển khai phương án xử lý khi có trường hợp khách lưu trú mắc COVID-19, Quy trình cách ly, điều trị F0 thể nhẹ tại cơ sở lưu trú và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đồ dùng, nhân lực … theo hướng dẫn chuyên môn của cơ quan y tế.

    Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng các chính sách linh hoạt về hoàn, hủy dịch vụ để hỗ trợ khách; công khai thông tin về các chính sách sử dụng dịch vụ, chính sách hoàn, hủy để khách được biết, theo TTXVN.

    Đại diện sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết 2 chuyến bay đưa du khách từ Singapore và Thái Lan sẽ đáp xuống Đà Nẵng lúc 11h05 và 11h30 ngày 27/3. Sở Du lịch và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) sẽ tổ chức các chương trình chào đón du khách.

    Đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng. Dự kiến ngày 1/4 sẽ có chuyến từ Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan), từ Singapore ngày 10 và 15/4, từ Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 4. Đặc biệt, đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) sẽ hoạt động từ tháng 9, theo VnExpress.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-chuan-bi-san-sang-cac-phuong-an-mo-cua-du-lich-a531511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan