+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng có chủ trương dìm giá bất động sản xuống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh TP.Đà Nẵng không mong muốn phát triển bất động sản và đang có chủ trương dìm giá.

    Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh TP.Đà Nẵng không mong muốn phát triển bất động sản và đang có chủ trương dìm giá.

    Sáng 28/8, tại buổi làm việc giữa TP.Đà Nẵng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh thành phố đang chủ trương dìm giá bất động sản xuống.

    Nghe báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cũng như một số ngân hàng trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phân tích, trong cho vay, 64% là thương mại dịch vụ phù hợp cơ cấu kinh tế Đà Nẵng, tuy nhiên, 27% cho vay khối tiêu dùng ô tô, xe máy.

    “Như vậy các đồng chí góp phần làm tắc tị đường phố, Đà Nẵng hiện có 34.000 ô tô, 1 triệu xe máy đăng ký tại TP.Đà Nẵng, chưa kể xe các tỉnh thành khác, thành phố này sao chịu nổi, các ngân hàng cho vay nhìn dưới đường xem, buổi chiều ra khỏi cơ quan rất khó khăn. Đã đến lúc xem xét lại, đừng vì tạo mọi điều kiện cho khách hàng mà không tính hệ lụy khác làm Đà Nẵng đang mất dần môi trường thành phố yên bình”, ông Trương Quang Nghĩa nhắc nhở.

    Đà Nẵng đang chủ trương dìm giá bất động sản xuống.

    Trong gần 20 năm, thị trường BĐS Đà Nẵng chưa có thời gian nào bị giảm nhiệt hoặc giá trị BĐS bị giảm. Có được tất cả sự phát triển này là bởi Đà Nẵng sở hữu lợi thế lớn tạo điều kiện cho thị trường BĐS bền chắc, cả về lợi thế vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là môi trường đầu tư lý tưởng.

    Trong khi đó, TP.Đà Nẵng đang rất cần những lĩnh vực khác, đơn cử như nông nghiệp công nghệ cao. “Một địa phương đất đai nông thôn ở H.Hòa Vang rộng lớn nhưng nông nghiệp chỉ đáp ứng 20% nhu cầu người dân TP.Đà Nẵng thì bất cập. Vô lý như thế trong khi chúng ta nhăm nhăm vào bất động sản”, lãnh đạo Thành ủy đặt vấn đề.

    Dân số Đà Nẵng năm 2019 là 1,231 triệu người, trong khi khách du lịch mỗi năm luôn ở mức gấp 4 lần dân số. Điển hình 6 tháng đầu năm 2019 Đà Nẵng đã đón 4,3 triệu lượt khách du lịch. Trong đó phần lớn khách đều có nhu cầu lưu trú ít nhất 3 ngày. Đây là lợi thế mà hiếm địa phương nào trên cả nước có được. 

    Không bị áp lực dân số và nhu cầu nhà ở như các TP lớn khác là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng tận dụng lợi thế du lịch để phát triển mạnh BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn. Thế nhưng, giới chuyên gia BĐS phân tích, tốc độ tăng trưởng của BĐS Đà Nẵng hiện vẫn chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng mà TP này sở hữu. 

    Vì thế, xu thế tăng trưởng giá nhà đất tại TP này vẫn chưa hề dừng lại. Dự báo, BĐS Đà Nẵng sẽ còn tăng giá thêm 30-50% nữa trong tương lai gần. 

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-co-chu-truong-dim-gia-bat-dong-san-xuong-a290768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan