+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng có thêm 50 camera thông minh giám sát giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 50 chiếc camera thông minh sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người d

    50 chiếc camera thông minh sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, với mục tiêu xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn và thuận tiện cho người dân, Ford Việt Nam đã cung cấp 50 camera vào dự án Camera thông minh 0511 của Tp. Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017

    50 chiếc camera này sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền. Đồng thời, hệ thống này cũng giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai.

    Bên cạnh đó, Quỹ Ford và Ford Việt Nam cũng đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu (Drunk Suit) cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm hỗ trợ các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe hàng đầu tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

    Đà Nẵng có thêm 50 camera thông minh giám sát giao thông - Ảnh minh họa

    Thiết bị này do Viện Nghiên cứu Meyer Hentschel tại Đức thiết kế nhằm mô phỏng tình trạng say rượu khi đang lái xe, từ đó, nhìn nhận được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe.

    Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, sáng 9/6, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng hãng Ford Việt Nam khởi động chương trình toàn cầu "Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường" năm thứ 10 tại TP. Đà Nẵng.

    Năm nay, Ford đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên 13.000 người, kể từ khi ra đời vào năm 2008. Bên cạnh đó, chương trình cùng các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe tiếp tục mở rộng việc đào tạo tới sinh viên các trường đại học.

    Chia sẻ về tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, theo báo cáo chính thức của Bộ Công an, trong 5 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 8.023 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.496 người, bị thương 6.588 người.

    Cũng theo một thống kê khác mà ông Hùng chia sẻ, mỗi ngày ở Việt Nam, có 24 người không thể trở về nhà, 60 người bị thương vì tai nạn giao thông. Những nguyên nhân chính là do lái xe quá tốc độ, lái xe liên tục quá thời gian quy định, đi sai làn đường, vi phạm nồng độ cồn…

    Ông Khuất Việt Hùng ghi nhận những nỗ lực của Ford trong việc đào tạo và tuyên truyền an toàn giao thông tại Việt Nam. “Ford Việt Nam đã luôn tiên phong tuyên truyền về ATGT từ những ngày đầu thành lập bằng việc tổ chức và tham gia các hội thảo quốc tế về ATGT, tặng mũ bảo hiểm cho nhân viên và phụ huynh, học sinh sinh viên, và đặc biệt là sự đóng góp liên tục trong 10 năm qua với chương trình “Lái xe an toàn và than thiện với môi trường” đào tạo hàng chục nghìn lái xe tại Việt Nam, trong đó có các thầy giáo tại các trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước”, ông Khuất Việt Hùng nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-co-them-50-camera-thong-minh-giam-sat-giao-thong-a192897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan