+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Cứu 6 thuyền viên bị chìm tàu trên vùng biển Hoàng Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phát thông báo khẩn cấp, tiếp cận hiện trường, cứu sống toàn bộ 6 thuyền viên gặp nạn.

    Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phát thông báo khẩn cấp, tiếp cận hiện trường, cứu sống toàn bộ 6 thuyền viên gặp nạn.

    Các thuyền viên được lực lượng chức năng tìm kiếm và cứu sống. Ảnh do Đà Nẵng MRCC cung cấp

    Sáng 12/8, trao đổi với báo Infonet, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho hay, lúc 20h40 ngày 11/8, tàu cứu hộ cứu nạn SAR 412 đã đưa 6 ngư dân Quảng Bình trên tàu QB 92838 TS bị nạn trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa về đến Đà Nẵng an toàn.

    Theo thông tin ban đầu trên báo Sài Gòn Giải Phóng, lúc 1h ngày 11/8, tàu QB 92838 TS do ông Phạm Xuân Tùng (thường trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 5 lao động khác khi đang hành nghề trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa tại vị trí 16026’N thì tàu bất ngờ bị phá nước, nước tràn vào tàu làm ngập buồng máy khiến tàu mất khả năng hoạt động.

    Ngay lập tức, ông Tùng cùng các thuyền viên đã nỗ lực khắc phục sự cố nhưng đến 8h cùng ngày nhận thấy tàu có nguy cơ chìm, ông đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

    Nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cho phát thông báo hàng hải khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn, hướng dẫn các thuyền viên tàu QB 92838 TS các biện pháp an toàn để ứng phó với tình thế.

    Các thuyền viên được các bác sỹ chăm sóc y tế. Ảnh: SGGP

    Đến 12h, tàu QB 92838 TS đã chìm, các thuyền viên rời tàu bằng thúng chai theo hướng dẫn an toàn của Trung tâm. Và lúc 14h25, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận hiện trường, phối hợp cùng tàu KN 366 thuộc vùng III Hải quân triển khai tìm kiếm và cứu sống toàn bộ 6 thuyền viên tàu QB 92838 TS.

    Các thuyền viên được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng sức khỏe suy yếu, tinh thần hoảng loạn và đã được bác sỹ chăm sóc y tế, trấn an tình thần.

    Đến 20h40 cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa 6 thuyền tàu QB 92838 TS về đến Đà Nẵng an toàn, tình trạng sức khỏe các thuyền viên gặp nạn đã bình phục hoàn toàn, tâm lý phục hồi ổn định và được Trung tâm tiến hành bàn giao cho cơ quan chức năng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cuu-6-thuyen-vien-bi-chim-tau-tren-vung-bien-hoang-sa-a288281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan