+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Đã bắt được con khỉ "thích" tấn công phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau nhiều ngày vây bắt, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã bắt được chú khỉ "thích" tấn công phụ nữ trên đỉnh Bàn Cờ (Bán đảo Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày vây bắt, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã bắt được chú khỉ "thích" tấn công phụ nữ trên đỉnh Bàn Cờ (Bán đảo Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
    Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 23/3, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng xác nhận đã bắt được chú khỉ hung hăng tấn công du khách ở khu vực đỉnh Bàn Cờ (Đà Nẵng).
    Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của BQL Bán đáo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về việc một cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực đỉnh Bàn Cờ (Bán đảo Sơn Trà) gây hoang mang cho khách tham quan du lịch.

    Video: Con khỉ "thích" tấn công phụ nữ ở Đà Nẵng.

    Từ ngày 20-22/3, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã xua đuổi cách ly cá thể khỉ ra khu vực an toàn, thuận tiện trong việc xử lý gây mê để tái thả vào rừng đảm bảo an toàn cho người và động vật.
    Đến sáng ngày 22/3, cá thể khỉ này đã được gây mê, hồi sức và tái thả an toàn vào khu vực rừng nguyên sinh thuộc tiểu khi 63 Sơn Trà.
    Trước đó, một số người dân và du khách đã phản ánh, hiện trên đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà) xuất hiện một con khỉ khá to, rất dạn dĩ và hung dữ. Mấy ngày qua, con khỉ này đã tấn công, cắn một số du khách và đặc biệt thường hay tấn công phụ nữ, khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, bất an khi lên tham quan du lịch ở điểm đến nổi tiếng này của Đà Nẵng.

    Đã bắt được con khỉ "thích" tấn công phụ nữ ở Đà Nẵng.


    Hạt kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (đóng tại bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã huy động lực lượng cùng nhân viên Ban Quản lý các bãi biển du lịch Đà Nẵng để truy bắt con khỉ trên đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng).Tuy nhiên, sau nhiều giờ nỗ lực, cuộc vây bắt con khỉ này bất thành do cá thể khỉ quá tinh ranh. Trong khi đó trang thiết bị vây bắt của lực lượng kiểm lâm quá thô sơ.
    Ông Nguyễn Báu, Hạt phó phụ trách Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn chỉ huy tiến hành vây bắt con khỉ cho biết, đây là con khỉ đực thuộc loại khỉ đuôi lợn, nhìn khá hiền. Khi thấy du khách, nhất là kháchphụ nữ thì hay bu theo và nếu du khách đến bắt thì nó sẽ cào lại theo phản xạ tự nhiên của động vật.
    Khỉ đuôi lợn có phân bố ở bán đảo Sơn Trà cùng với các loài khỉ vàng, khỉ đuôi dài, khỉ mặt đỏ, cu li và voọc vá chân nâu.

    H.NGUYÊN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-da-bat-duoc-con-khi-thich-tan-cong-phu-nu-a88391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan