+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng đã cấp hơn 92.000 giấy đi đường qua hình thức trực tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Các sở ngành tại Đà Nẵng đã xử lý được 55% đề nghị cấp giấy của tổ chức, doanh nghiệp và người dân, trong đó thực hiện cấp 92.600 giấy đi đường.

    Tối 5/9, sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng đã thông tin về về việc cấp giấy đi đường cho người dân. Theo đó, từ sáng 5/9, người dân Đà Nẵng được xác định ở khu vực vùng vàng, vùng xanh chỉ được ra khỏi nhà khi tham gia các hoạt động theo quy định kèm theo giấy đi đường có mã QR Code, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ.

    da nang cap giay di duong
    Mẫu giấy đi đường mới được cấp phát qua hình thức trực tuyến tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

    Trong hai ngày 4 và 5/9 triển khai, các sở ngành tại Đà Nẵng đã xử lý được 55% đề nghị cấp giấy của tổ chức, doanh nghiệp và người dân, trong đó thực hiện cấp 92.600 giấy đi đường, người dân đã in phát hành 72.500 giấy, chiếm 72%.

    Một số cơ quan có số lượng phát hành giấy đi đường cao như: Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (gần 36.000 giấy), sở Công Thương (7.500 giấy), sở Giao thông Vận tải (4.700 giấy), sở Thông tin và Truyền thông (3.400 giấy)...

    Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, so với thời điểm chiều ngày 4/9, các cơ quan đã xử lý, cấp giấy tăng 330%. Đặc biệt trong đó có 30,7% đề nghị cấp giấy đi đường không đúng quy định và bị từ chối.

    Các lý do từ chối phổ biến là hồ sơ nộp không đúng đối tượng được phép hoạt động theo quyết định 2905 của UBND TP.Đà Nẵng.

    Cụ thể hồ sơ không đảm bảo phương án phòng chống dịch, giấy cam kết sơ sài, danh sách nhân viên đề nghị cấp giấy thiếu thông tin (không có lộ trình, tuyến đường chính, thời gian đăng ký, biển số xe, không có mục đích tham gia giao thông, không có thông tin vùng nguy cơ đỏ, xanh, vàng...); danh sách nhân viên đăng ký giấy không đúng ngành nghề cho phép hoạt động.

    Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc cấp giấy đi đường, sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng đã bố trí 20 nhân viên trực tổng đài để giải đáp cho người dân cách thức đăng ký giấy đi đường. Trong 1/2 ngày đã tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi về giấy đi đường.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-da-cap-hon-92-000-gia-y-di-duo-ng-qua-hi-nh-thu-c-tru-c-tuye-n-a512316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan