+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Dân đổ xô lên núi săn rùa "lạ"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ngày gần đây, bất kể thời tiết nắng mưa, hàng trăm người dân xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã đổ xô kéo nhau lên núi săn rùa lạ.
    (ĐSPL) - Những ngày gần đây, bất kể thời tiết nắng mưa, hàng trăm người dân xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã đổ xô kéo nhau lên núi săn rùa lạ. 

    Mỗi ngày có hàng trăm người dân đi săn lùng rùa "lạ". (Ảnh: SGGP). 

    Với giá thành lên đến hàng chục triệu đồng mỗi ký, không ít người dân sẵn sàng bỏ công việc đồng áng để lên núi săn rùa "lạ".
    Sự việc bắt đầu từ ngày 22/1, khi một số người dân thôn Hòa Phát đi rừng về ngang qua Hố Cau thì phát hiện một con rùa lớn bò lên cạn và bắt về với ý định làm thịt. Tuy nhiên, khi mang rùa về có một số người khác đã đến hỏi mua với giá cao không tưởng. Việc bán được rùa với giá cao nhanh chóng được lan truyền ra toàn thôn khắp xã nên toàn bộ người dân khu vực này đổ xô đi săn rùa.
    Theo ghi nhận của PV Công lý và Xã hội, tại khu vực Hố Cau, chiều 24/1, có hàng trăm người dân đang lùng sục đi săn rùa. Mỗi người mỗi việc và dường như không ai quan tâm đến chuyện xung quanh. Với dao rựa, tất cả mọi bụi rậm đều được phát qụang, gậy gộc chọc liên hồi vào từng gốc cây kẽ đá để tìm rùa. Ở khu vực dưới lòng nước Hố Cau, nhiều phụ nữ men theo hai bên bờ hố để tìm rùa.
    Được biết, trong mấy ngày trước đó, số lượng rùa bị người dân bắt là rất lớn, tính theo cân nặng là khoảng 40 - 50kg rùa, chưa kể nhiều người bán chui nên người dân và chính quyền chưa nắm được. Theo thời giá liên tục tăng vọt mà các đầu nậu buôn rùa đưa ra, tổng số lượng rùa bị bán đi trị giá gần 200 triệu đồng.
    Sau khi xảy ra sự việc, Hạt Kiểm lâm Hòa Vang, UBND xã Hòa Phú đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường túc trực, giữ gìn an ninh, trật tự.
    Trao đổi với PV báo Đà Nẵng online, ông Lê Đình Thám - Hạt phó Hạt Kiểm lâm Hòa Vang khẳng định, ngoài việc bố trí kiểm lâm viên túc trực tại hiện trường để ngăn chặn, vận động, tuyên truyền người dân không đến khu vực đồi núi thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú tìm bắt rùa, lực lượng kiểm lâm sẽ kiểm tra, ngăn chặn hành vi săn bắt, mua bán rùa trái phép.
    Đồng thời, Hạt Kiểm lâm sẽ theo dõi, xử lý những đối tượng tung tin đồn thất thiệt. Cũng theo ông Thám, rùa là loại động vật hoang dã, nên việc săn bắt, mua bán trái phép sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dan-do-xo-len-nui-san-rua-la-a81178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan