+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Doanh nghiệp muốn hoán đổi đất dự án ven sông Hàn để lấy “đất vàng”

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện các nhà đầu tư đang quan tâm đến một số lô đất có giá trị thương mại cao có khả năng xây dựng được công trình cao tầng để đề xuất hoán đổi.

    Hiện các nhà đầu tư đang quan tâm đến một số lô đất có giá trị thương mại cao có khả năng xây dựng được công trình cao tầng để đề xuất hoán đổi.

    Báo Thanh niên dẫn thông tin từ Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng cho biết, liên quan đến việc chủ đầu tư 2 dự án ven sông Hàn là Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai) và Olalani Riverside Tower (Công ty CP Mỹ Phúc) thống nhất chuyển phần đất dự kiến làm công trình cao tầng thành đất công viên cây xanh, bãi đậu xe phục vụ công cộng, Sở đang tổng hợp phương án điều chỉnh quy hoạch và đề xuất của nhà đầu tư để báo cáo UBND Thành phốĐà Nẵng xem xét, quyết định.

    Được biết, đất cho công trình cao tầng tại dự án Marina Complex có diện tích khoảng 6.800 m2; đất cao tầng tại dự án Olalani Riverside Tower có diện tích khoảng 13.000 m2.

    Doanh nghiệp muốn hoán đổi đất dự án ven sông Hàn để lấy “đất vàng”. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, hiện các nhà đầu tư đang quan tâm đến một số lô đất có giá trị thương mại cao dọc đường Trần Hưng Đạo và dọc trục chính Võ Văn Kiệt, có khả năng xây dựng được công trình cao tầng, để đề xuất hoán đổi. Sau khi có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, căn cứ trên số liệu tăng giảm diện tích của các loại đất, Sở TN-MT sẽ phối hợp với Sở Tài chính, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố đề xuất các vấn đề liên quan đến đền bù về đất theo đúng quy định, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định sớm, tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

    Theo Vietnamnet, trước đó, Sở Xây dựng đã làm việc với chủ dự án Marina Complex (công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng để trao đổi phương án điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng giảm mật độ xây dựng nhà ở, tăng không gian công cộng, cây xanh, tạo vệt không gian cảnh quan xuyên suốt từ cầu sông Hàn đến cầu Thuận Phước.

    Theo đó, chủ đầu tư dự án thống nhất lùi các công trình thấp tầng vào sâu bên trong, nhường khu vực ven sông cho công viên cảnh quan.

    Chủ đầu tư dự án thống nhất dành lại vệt 20m mặt tiền sông Hàn làm lối đi bộ kết hợp công viên công cộng. Trong đó, dành 9m cho lối đi bộ ven sông, 6m làm vệt cây xanh, 5m còn lại làm lối đi bộ phía trong để tiếp cận các công trình của dự án.

    Để bù đắp những thiệt hại của chủ đầu tư, Thành phố Đà Nẵng sẽ tìm cách hoán đổi các lô đất trống đang quản lý, đủ điều kiện xây dựng công trình cao tầng trên nguyên tắc ngang giá.

    Còn Dự án Marina Complex nằm dưới chân cầu Thuận Phước thuộc cửa sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng có diện tích 11,7ha. Dự án gồm 128 căn nhà phố liền kề kinh doanh, 78 căn biệt thự mặt tiền sông Hàn với diện tích từ 240m2.

    Dự án này đã được Thành phố Đà Nẵng đề xuất thay đổi quy hoạch đến 4 lần, theo hướng giảm mật độ xây dựng, tăng diện tích cây xây, giao thông và các tiện ích phục vụ cộng đồng. Đất dự ở kinh doanh giảm từ 7,9ha xuống 4,7ha, tăng cây xanh từ 0,7ha lên 2,4ha, giảm diện tích mặt nước từ 6,3ha còn 1ha.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-doanh-nghiep-muon-hoan-doi-dat-du-an-ven-song-han-de-lay-dat-vang-a276877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan