+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng ghi nhận 3 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron là khách nhập cảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các trường hợp này đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19 ra viện ngày 10/1, đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Chiều 11/1, ông Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố đã ghi nhận 3 ca trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Các bệnh nhân này này đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19 ra viện ngày 10/1, hiện đang được theo dõi sức khỏe tại nhà, theo TTXVN.

    Trước đó, có 4 hành khách có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trên hai chuyến bay từ Malaysia đến Đà Nẵng vào ngày 23 - 24/12 (mỗi chuyến bay chở trên 180 người).

    da nang co 3 ca nhiem bien the omicron
    Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN.

    Do nghi ngờ các ca bệnh trên liên quan đến biến chủng Omicron, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định chuyển 4 người này từ Bệnh viện Dã chiến số 1 (Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) lên Bệnh viện Hòa Vang để điều trị riêng biệt. Bên cạnh đó, lực lượng y tế tổ chức theo dõi, xét nghiệm những người phục vụ tại sân bay trong thời điểm có những người từ Malaysia nhập cảnh.

    Thành phố cũng gửi 4 mẫu xét nghiệm của các trường hợp này đến Viện Pasteur Nha Trang để giải trình tự gen. Đến ngày 10/1, kết quả cho thấy 3/4 mẫu xét nghiệm dương tính với biến chủng Omicron.

    Ông Trần Xuân Anh - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết để ứng phó với biến chủng Omicron, trước mắt thành phố cần triển khai tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 và tiêm mũi 3; người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K của bộ Y tế.

    Ngày 11/1, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết trên địa bàn ghi nhận 543 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó có 8 ca cách ly tập trung, 136 ca cách ly tại nhà, 53 ca trong khu phong tỏa và 346 ca cộng đồng.

    Trong 346 ca cộng đồng có nhiều chuỗi lây nhiễm ghi nhận số ca mắc cao. Cụ thể, tại chợ Bắc Mỹ An - quận Ngũ Hành Sơn ghi nhận cùng lúc 43 ca qua lấy mẫu tiểu thương; tại Công ty 28 có 20 ca test nhanh dương tính; 14 ca lấy mẫu Công ty Hữu Nghị. Tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn qua lấy mẫu hộ gia đình cũng phát hiện 12 F0. Ngoài ra, còn có 12 F0 cộng đồng là bệnh nhân đến chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Đà Nẵng.

    Từ ngày 21/12 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 5.300 ca COVID-19. Hiện toàn thành phố có 209 điểm phong tỏa cứng và 8 cơ sở cách ly tập trung, theo Người Lao Động.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ghi-nhan-3-truong-hop-nhiem-bien-chung-omicron-la-khach-nhap-canh-a525426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan