+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Hai đối tượng cho vay nặng lãi trong vụ án đại gia Đào Thị Như Lệ bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án đại gia Đào Thị Như Lệ, Công an TP Đà Nẵng mới đây cho biết vừa bắt giữ thêm 2 đối tượng cho vay nặng lãi giá "cắt cổ".

    Ngày 6/7, báo Tuổi Trẻ đưa tin về vụ bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi ở TP Đà Nẵng có liên quan tới vụ đại gia Đào Thị Như Lệ vỡ nợ. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thu Hà (50 tuổi, trú xã Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng), Lê Trọng Phương (33 tuổi, trú phường Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    vay nang lai1
    Đối tượng Trần Thu Hà. Ảnh: PLO
    vay nang lai 1
    Đối tượng Lê Trọng Phương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, cuối tháng 8/2020, thị trường bất động sản Đà Nẵng chấn động trước thông tin bà Đào Thị Như Lệ bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án chiếm đoạt các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

    Xác định tính nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Công an Đà Nẵng khi ấy đã chỉ đạo Phòng cảnh sát kinh tế xác lập chuyên án truy xét bí số SV20 để tập trung đấu tranh, làm rõ vụ việc.

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện bà Lệ vốn là một một đại gia bất động sản, sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn và hàng chục lô đất vàng tại quận Sơn Trà, Hải Châu với tổng giá trị tài sản ước tính lên đến hàng nghìn tỷ đồng. 

    Tuy nhiên, tới cuối năm 2019, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường bất động sản "đóng băng" khiến bà Lệ không có dòng tiền để tiếp tục công việc kinh doanh. Do đó, bà Lệ đã tìm đến các đối tượng vay nặng lãi để mượn tiền làm ăn. 

    Biết bà Lệ vốn là đại gia sở hữu nhiều đất đai, tài sản nên các đối tượng này không ngần ngại cho vay hàng trăm triệu tới vài chục tỷ đồng và lấy lãi suất "cắt cổ" dao động 0,2 - 0,8% một ngày, thậm chí, có khi còn lên đến 1% một ngày. Nếu không trả đúng hẹn, lãi suất sẽ tiếp tục cộng dồn vào tiền gốc rồi tiếp tục tính lãi.

    Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, bà Lệ từ đại gia bất động sản trở thành "con nợ" hàng nghìn tỷ đồng. Khi hết khả năng trả, bà lại bị các chủ nợ chửi bới, đe doạ, ép bán hết tài sản, viết giấy vay nợ. Trước tình hình này, bà Lệ đã móc nối với Dương Thị Ngọc Anh - cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà - để đem sổ đỏ của người dân giao cho các chủ nợ để xin giãn nợ hoặc nhằm mục đích lừa đảo, kiếm thêm tiền.

    Sau khi điều tra mở rộng vụ việc, lực lượng chức năng xác định 2 đối tượng Trần Thu Hà và Lê Trọng Phương có liên quan tới vụ án trên. Trong đó, Hà đã thỏa thuận cho Lệ vay gần 10 tỷ đồng với lãi suất 1%/ngày, thu lời bất chính hơn 1,2 tỉ đồng còn Phương cho Lệ vay 2 tỷ đồng với lãi suất 0,3%/ngày, thu lời bất chính gần 1 tỷ đồng.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-hai-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-trong-vu-an-dai-gia-dao-thi-nhu-le-bi-bat-a506083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan