+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Hàng loạt cán bộ, cựu lãnh đạo đến công an giải trình liên quan Vũ “nhôm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc sở Tài nguyên – Môi trường, trong buổi làm việc, cơ quan chức năng đề cập đến vai trò của các cá nhân trong việc bán các dự án....

    Theo ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc sở Tài nguyên – Môi trường, trong buổi làm việc, cơ quan chức năng đề cập đến vai trò của các cá nhân trong việc bán các dự án và nhà công sản cho Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” thời kỳ trước 2013.

    Sáng 18/4, ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc sở Tài nguyên – Môi trường; ông Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng; ông Trần Văn Toán, nguyên Phó Giám đốc sở Tài nguyên - Môi trường; ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng đã có mặt tại văn phòng bộ Công an ở đường Huy Du, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để giải trình những vấn đề liên quan đến việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai tại TP.Đà Nẵng.

    An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Hàng loạt cán bộ, cựu lãnh đạo đến công an giải trình liên quan Vũ “nhôm”

    Đại diện viện Kiểm sát làm việc tại nhà ông Minh.

    Ông Nguyễn Điểu cho biết, ngày 17/4, tại văn phòng bộ Công an, cơ quan điều tra đã lần lượt đọc các quyết định khởi tố bị can đối với những người có liên quan. Sau khi đọc quyết định khởi tố các bị can, cơ quan chức năng thực hiện các bước tố tụng, bắt giam đối với ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng. Riêng những người còn lại, cơ quan chức năng cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Riêng sáng 18/4, trong buổi làm việc, cơ quan chức năng đề cập đến vai trò của các cá nhân trong việc bán các dự án và nhà công sản cho Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” thời kỳ trước 2013.

    Ông Điểu cho rằng, có biết Vũ “nhôm” nhưng không thân thiết. Ông cũng không có bất kì lợi lộc gì liên quan đến những vấn đề trên.

    Vào sáng cùng ngày, Đại tá Lê Văn Tam xác nhận thông tin, Công an TP.Đà Nẵng đã nhận được đề nghị cử lực lượng khám xét nhà của 2 nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng là Văn Hữu Chiến và Trần Văn Minh.

    Đến 12h30 cùng ngày, việc khám xét nhà ông Văn Hữu Chiến đã hoàn thành, riêng việc khám xét tại nhà ông Trần Văn Minh vẫn đang được thực hiện.

    An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Hàng loạt cán bộ, cựu lãnh đạo đến công an giải trình liên quan Vũ “nhôm” (Hình 2).

    Đến 12h30, việc khám xét nhà ông Minh vẫn chưa kết thúc.

    Trước đó, cơ quan CSĐT bộ Công an tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giai đoạn 2006 - 2011; Khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giai đoạn 2011 - 2014, cùng về các hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định theo Điều 219, Bộ luật Hình sự năm 2015 và vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai, quy định tại Điều 229, Bộ luật Hình sự năm 2015, khiến dư luận vô cùng quan tâm.

    Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT bộ Công an cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng; Trần Văn Toán, nguyên Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng; Lê Cảnh Dương, Giám đốc ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng về hành vi vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

    Trong giai đoạn 2006 đến 2013, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương bán nhiều nhà đất công sản, cũng như nhiều dự án. Kiểm tra các dự án, Thanh tra Chính phủ xác định Đà Nẵng làm thất thoát 3.400 tỷ đồng. Mới đây, nhiều dự án nhà, đất công sản tại TP.Đà Nẵng bị bộ Công an điều tra và có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

    Nguyễn Duy Cường/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-hang-loat-can-bo-cuu-lanh-dao-den-cong-an-giai-trinh-lien-quan-vu-nhom-a226743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan