Đà Nẵng hủy hợp đồng giao đất rừng với tướng Thạch


Thứ 3, 07/07/2015 | 07:59


(ĐSPL) - Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa hủy hợp đồng đối với mảnh đất xây dựng biệt phủ trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch trên núi Hải Vân.

(ĐSPL) - Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa hủy hợp đồng đối với mảnh đất xây dựng biệt phủ trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch trên núi Hải Vân.

[mecloud]pmPY091Rwb[/mecloud]

Liên quan đến việc xây biệt thư trái phép của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam) trên núi Hải Vân, Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa ban hành quyết định hủy hợp đồng giao khoán và thu hồi diện tích này.

Theo tin tức trên VTC News, chiều 6/7, Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu (Chi Cục Kiểm lâm Đà Nẵng) đã ban hành quyết định số 50/QĐ-HKL về việc thu hồi, hủy bỏ hợp đồng giao khoán đất để trồng rừng và phát triển kinh tế vườn số 01/HĐK ngày 1/4/1997 và số 01b/HĐK ngày 21/9/1997 do Ban quản lý Rừng đặc dụng Nam Hải Vân lập đối với ông Phan Như Thạch và bà Vũ Thị Lan Tin (trú đường Yên Bái, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Biệt thự xây dựng trái phép trên rừng Hải Vân.

Theo đó, Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu tiến hành thu hồi và hủy bỏ giá trị pháp lý hợp đồng giao đất đối với 3ha đất rừng tại khu vực đồi Chim Chim (thuộc tiểu khu 11, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) do Ban quản lý Rừng đặc dụng Nam Hải Vân trước đây xác lập với bên nhận khoán là ông Phan Như Thạch và bà Vũ Thị Lan Tin do vi phạm các điều khoản trong hợp đồng (sử dụng rừng và đất giao khoán không đúng mục đích).

Cụ thể, nguyên nhân Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu thanh lý và thu hồi khu đất này vì chủ nhân nhiều lần xây dựng các công trình trái phép, bị xử phạt nhiều lần nhưng không tháo dỡ, khắc phục sai phạm…

Biệt thự của gia đình tướng Thạch bị tháo dỡ.

Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu giao các bộ phận chức năng thuộc đơn vị phối hợp các cơ quan chức năng thu hồi và tiến hành bàn giao rừng và đất lâm nghiệp cho UBND phường Hòa Hiệp Bắc để địa phương quản lý bảo vệ và phát triển rừng theo quyết định số 7280/QĐ-UBND ngày 14/10/2014 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Hợp đồng giao đất này được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm vì liên quan tới một vị tướng công an về hưu.

Sau gần 14 năm giao đất, thay vì trồng rừng như hợp đồng giao khoán thì ông Thạch lại nhượng cho ông Ngô Văn Quang, chủ một công ty khai thác vàng tại Quảng Nam. Ông Quang đã xây biệt thự trái phép trên diện tích gần 1,5ha.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-huy-hop-dong-giao-dat-rung-voi-tuong-thach-a101180.html