+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hiến kế xây dựng thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo khuyến khích và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp và gửi ý kiến xây dựng, phát triển thành phố.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo khuyến khích và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp và gửi ý kiến xây dựng, phát triển thành phố.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có thông báo kết luận kết quả buổi tiếp một số công dân có ý tưởng đóng góp xây dựng thành phố vào ngày 10/2 vừa qua.

    Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hiến kế xây dựng thành phố. (Ảnh: Dân trí)

    Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tiếp công dân; Gặp gỡ, trao đổi, hỗ trợ các công dân có những ý tưởng đóng góp xây dựng thành phố trong lĩnh vực phụ trách. Đồng thời, ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu phối hợp Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố để nghiên cứu, xúc tiến dự án đối với những ý tưởng có khả năng thương mại hóa; và báo cáo, đề xuất UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền.

    Báo Tiền Phong thông tin thêm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có thông báo khuyến khích và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp và gửi ý kiến xây dựng, phát triển thành phố về địa chỉ email của Chủ tịch UBND thành phố ([email protected]), Ban Tiếp Công dân thành phố (51A Lý Tự Trọng) hoặc gửi trực tiếp cho Chủ tịch UBND các địa phương, lãnh đạo các sở, ban, ngành theo lĩnh vực quản lý.

    Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Nội vụ thành phố chịu trách nhiệm phối hợp các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố khen thưởng các tổ chức, công dân có những ý tưởng đóng góp, xây dựng thành phố.

    Được biết, vào ngày 10/2, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi tiếp công dân đợt 2 năm 2017. Khác với những lần trước đối thoại chỉ giải quyết các khiếu nại của công dân, lần này lãnh đạo TP Đà Nẵng còn trực tiếp lắng nghe các ý tưởng, các kế sách xây dựng thành phố từ người dân. Tại buổi đối thoại này, 2 ý tưởng liên quan đến công nghệ thông tin đã được công dân trình bày trực tiếp với lãnh đạo thành phố.

    Trước đó vài ngày, Trước đó, Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành Đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ. Theo đó, các cán bộ trẻ dưới 35 tuổi ở Đà Nẵng sẽ được cấp trên tiến cử vào các vị trí quản lý, lãnh đạo.

    Những nhân sự được tiến cử ở cấp thành phố và cấp huyện bao gồm từ phó trưởng phòng (và tương đương) trở lên thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể. Cấp phường, xã gồm bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND.

    Tiêu chuẩn tham gia Đề án phải là những cán bộ có tuổi đời dưới 35, tốt nghiệp đại học chính quy công lập (bằng 1) hoặc tốt nghiệp đại học trở lên tại một số cơ sở đào tạo ở nước ngoài được Bộ GD-ĐT công nhận; Kết quả tốt nghiệp loại khá trở lên; khả năng ngoại ngữ tối thiểu ở trình độ B1 châu Âu....

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-keu-goi-cac-to-chuc-ca-nhan-hien-ke-xay-dung-thanh-pho-a181193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan