+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng kêu gọi tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiêm vaccine cho dân

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 30/7, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng có thư kêu gọi tình nguyện viên là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật y, y sỹ đã về hưu, đang cư trú trên địa bàn thành phố đồng hành cùng ngành y tế trong chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, TP Đà Nẵng bước vào giai đoạn chống dịch mới. Ngoài các biện pháp phòng chống dịch như thực hiện 5K, giãn cách xã hội, cùng với các biện pháp y tế đang được khẩn trương thực hiện như: Xét nghiệm, truy vết, điều trị… thì tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một trong những biện pháp có hiệu quả để phòng chống dịch COVID-19.

    Để triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP Đà Nẵng kịp thời và đạt hiệu quả cao, Sở Y tế kêu gọi nhân lực y tế (tình nguyện viên)  từ đội ngũ y tế đã về hưu theo các chức danh chuyên môn sau: Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật y, y sĩ đang cư trú tại địa TP Đà Nẵng đăng ký tình nguyện tham gia cùng với ngành y tế thành phố trong Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.

    Tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn

    Trong thư kêu gọi, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến viết: “Với mục tiêu hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 kịp thời, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng nói riêng và trên toàn quốc nói chung, Sở Y tế rất mong nhận được sự hỗ trợ của quý đồng nghiệp”.

    Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ gửi đơn đăng ký, kèm theo bản photo bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề về Sở Y tế thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (số 315 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng) để tổng hợp và làm các thủ tục tiếp nhận, tập huấn, điều phối thực hiện nhiệm vụ.

    Từ 29/7, ngành y tế Đà Nẵng đã bắt đầu đợt tiêm 33.600 liều vaccine Moderna phòng COVID-19 vừa được Bộ Y tế phân bổ. Theo kế hoạch, số vaccine này sẽ được cấp thành 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người. Mũi 1 bắt đầu từ ngày 29/7 đến ngày 5/8 và tiêm mũi 2 dự kiến vào ngày 28/8 đến ngày 6/9. Các địa điểm tổ chức tiêm gồm Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.

    Đối tượng tiêm đợt này, theo quy định tại Quyết định số 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế, gồm những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như bưu chính viễn thông, xăng dầu, vận tải, dược phẩm…; người làm làm nhiệm vụ thu gom vận chuyển rác thải trong khu cách ly, phong tỏa; người lao động các khu công nghiệp và các doanh nghiệp khác; người làm việc trong các cơ sở y tế…

    Theo báo báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 10/7/2021 đến 14h30 ngày 30/7, Đà Nẵng phát hiện 633 ca. Riêng trong kỳ báo cáo ngày 30/7, Đà Nẵng có thêm 68 ca mắc mới. Trong đó,  54 ca đã được cách ly; 04 ca từ khu vực phong tỏa; 10 ca cộng động được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm.

    Các chuỗi lây nhiễm có nguy cơ cao hiện nay là: Lò mổ Đà Sơn 65 ca liên quan; ông N.B.K (Nại Hiên Đông, Sơn Trà) 155 ca liên quan; Bà N.T.P.Q (Bình Hòa 14, Khuê Trung, Cẩm Lệ) 19 ca liên quan. Chuỗi lây nhiễm tại Công ty Việt Hoa - KCN Hòa Khánh hiện nay đã được kiểm soát.

    Minh Hằng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-keu-goi-tinh-nguyen-vien-tham-gia-ho-tro-tiem-vaccine-cho-dan-a508746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.