+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Khách sạn dát vàng có lấy danh cựu chiến binh làm bình phong?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều cử tri thắc mắc, những thông tin trên mạng xã hội về tòa nhà dát vàng 29 tầng có lấy danh cựu chiến binh làm bình phong và có liên kết nhà đầu tư nước ngoài?

    Nhiều cử tri thắc mắc, những thông tin trên mạng xã hội về tòa nhà dát vàng 29 tầng tại Đà Nẵng có lấy danh cựu chiến binh làm bình phong và có liên kết nhà đầu tư nước ngoài hay không?

    Ngày 5/10, Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã có tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Một số cử tri đặt câu hỏi về Khách sạn căn hộ dát vàng Danang Golden Bay thuộc Tổ hợp khách sạn căn hộ Hòa Bình Green Đà Nẵng được khánh thành cách đây vài ngày.

    Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng trả lời thông tin của các cử tri

    Cử tri thắc mắc, công trình có nội thất dát vàng này là của ai? Có thông tin cho rằng, công trình này là của các cựu chiến binh đầu tư? Điều này có đúng hay không? Liệu rằng, chủ công trình có lấy danh cựu chiến binh làm bình phong? Có thông tin tòa nhà này có liên kết với nhà đầu tư nước ngoài, có đúng hay không?

    Sở dĩ có sự thắc mắc này vì mấy ngày qua, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin về việc tòa nhà này có liên quan đến hội cựu chiến binh. Ngoài ra, còn có thông tin, tòa nhà này có thể là “sân sau” của tổ chức nước ngoài lan tràn trên mạng.

    Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, tòa nhà này là của ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc công ty TNHH Hòa Bình. Ông Đường là người có tham gia hội Cựu chiến binh, chứ không phải là hội Cựu chiến binh góp vốn đầu tư như một số thông tin trong dư luận xã hội. Vốn đầu tư xây dựng tòa nhà 100% là của nhà đầu tư trong nước chứ chưa thấy có dấu hiệu nào có sự liên kết với nhà đầu tư có yếu tố nước ngoài.

    Ông Thành cũng cho biết, người dân nên cẩn trọng đối với những thông tin thiếu tính chính xác trên mạng xã hội.

    Bên trong công trình dát vàng tại Đà Nẵng.

    Trao đổi với vấn đề này, bà Lương Hằng, phụ trách truyền thông của dự án xác nhận, chủ đầu tư là doanh nghiệp thuần Việt. Tập đoàn Hòa Bình do những cựu chiến binh, thương binh nặng điều hành. Ông Đường và các đồng đội thành lập tổ hợp thương binh nặng Hòa Bình vào năm 1987 với 9 thành viên ban đầu, trong đó, có 7 người là thương binh nặng và 2 người là cựu chiến binh.

    Sau đó, Tổ hợp này đổi tên thành công ty TNHH Hòa Bình. 30 năm trôi qua, đến nay, có 3 người đã trở thành liệt sĩ do vết thương chiến tranh tái phát. Tập đoàn này tham gia đầu tư và kinh doanh hầu hết các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, tiêu dùng, thương mại, xây dựng… Công trình được các cử tri nhắc dến sẽ đưa vào phục vụ Hội nghị APEC sắp tới diễn ra tại Đà Nẵng.

    Nguyễn Duy Cường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-khach-san-dat-vang-co-lay-danh-cuu-chien-binh-lam-binh-phong-a204250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan