+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đoàn viên, người lao động

    ĐS&PL Liên đoàn lao động TP.Đà Nẵng phối hợp với một số đơn vị tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động.

    Liên đoàn lao động TP.Đà Nẵng phối hợp với một số đơn vị tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động làm việc tại các đơn vị trong khu công nghiệp Hòa Khánh.

    Đoàn viên, người lao động tại KCN Hòa Khánh được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 30/5, Liên đoàn lao động TP.Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

    Đây là sự kiện cuối của Liên đoàn lao động TP.Đà Nẵng trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020.

    Chương trình được triển khai tại Trung tâm Văn hoá thể thao công nhân – KCN Hoà Khánh với sự tham gia của hơn 500 công nhân, người lao động.

    Ngoài ra, chương trình cũng chuẩn bị 1000 cơ số thuốc để cấp phát thuốc cho công nhân, người lao động. Ngoài ra, chương trình còn tặng 317 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

    Theo Hội Thầy thuốc trẻ TP.Đà Nẵng, có 55 cán bộ y tế tình nguyện tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân và người lao động, trong đó có 25 bác sĩ và các điều dưỡng, kỹ thuật viên.

    Tại chương trình, hơn 1.000 công nhân đã được khám chữa chuyên khoa; toàn bộ đoàn viên, công nhân, người lao động được xét nghiệm máu sàng lọc viêm gan B, siêu âm bụng theo chỉ định của bác sĩ.

    Theo bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Đà Nẵng: “Trước đây, chương trình khám chữa bệnh cho công nhân, người lao động thường xuyên được triển khai với quy mô nhỏ hơn. Đây là lần đầu tiên các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình với quy mô lớn và dự kiến sẽ đưa vào chương trình tháng 5 hằng năm để chăm lo quyền lợi cho người lao động. Kết quả khám chữa bệnh sẽ là căn cứ để chúng tôi xây dựng, tham vấn chính sách cho công nhân và người lao động”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-kham-chua-benh-mien-phi-cho-1000-doan-vien-nguoi-lao-dong-a325378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan