+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Đông Nam Á

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -Sáng nay 29/3, hàng nghìn người Đà Nẵng chứng kiến lễ khánh cầu vượt 3 tầng lớn nhất Đông Nam Á, đây là công trình trọng điểm chào mừng 40 năm giải phóng Đà Nẵng.
    (ĐSPL) -Sáng nay 29/3, hàng nghìn người Đà Nẵng chứng kiến lễ khánh cầu vượt 3 tầng lớn nhất Đông Nam Á, đây là công trình trọng điểm chào mừng 40 năm giải phóng Đà Nẵng.

    Video: Cận cảnh cầu 3 tầng lớn nhất Đông Nam Á ở Đà Nẵng.

    Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế là nút giao lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt 3 tầng (tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt. Với thiết kế tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt.
    Cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao với 4 làn xe chạy, chiều rộng 15m, các nhánh rẽ rộng 16m. Cầu vượt tầng 2 dành cho hướng ưu tiên từ tỉnh Thừa Thiên - Huế vào trung tâm TP Đà Nẵng và ngược lại với 4 làn xe chạy, có bề rộng 17m.

    Một góc Cầu vượt ngã ba Huế - Đà Nẵng. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Dự án được khởi công vào 28/09/2013, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.700 tỷ đồng theo hình thức B-T (xây dựng - chuyển giao). Theo kế hoạch, công trình được hoàn thành trong vòng 18 tháng và khánh thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).
    Nút giao thông này nằm ở phía tây bắc Đà Nẵng, trên địa phận quận Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Đây là ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1A với đường Điện Biên Phủ (trục chính đi vào trung tâm) và tuyến đường sắt bắc - nam.
    Điểm nhấn kiến trúc của dự án này là tháp cầu dây văng parabol có hai mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn. Tháp cầu vượt 2 tầng có hình Parapol với những sợi dây văng được sắp xếp theo mặt cong như những cánh tay uốn lượn mang bóng dáng một vũ điệu của thần Siva.
    Cầu vượt ngã ba Huế tương đương quy mô và khối lượng của cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng (cộng lại), nhưng các đơn vị thi công chỉ làm bằng một nửa thời gian thi công hai cầu nói trên.
    Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nam - cho biết đây là công trình đạt kỷ lục về tốc độ giải phóng mặt bằng, đợt I là 100\% số hộ dân bàn giao đất. Để hoàn thành đúng tiến độ, đơn vị đã huy động hơn 1.000 kỹ sư, công nhân thi công liên tục 3 ca/ngày.
    Các hạng mục công trình đã đạt được tiến độ như dự kiến. 100\% số cọc khoan nhồi đã được thực hiện (324/324 cọc), 51/51 mố/trụ, 42/42 nhịp, đường dẫn cầu hoàn thành 95\%, đã thực hiện được 56.500 m3/58.000 m3 tương ứng 97\% diện tích ghi trong hợp đồng.
    Sau khi đưa vào sử dụng, công trình góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực. Đây còn là một công trình kiến trúc đẹp, đặt tại vị trí cửa ngõ phía bắc, biểu tượng cho TP. Đà Nẵng phát triển năng động, sáng tạo và nhân văn.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-khanh-thanh-cau-vuot-3-tang-lon-nhat-dong-nam-a-a89029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan