+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng lên 3 phương án nới lỏng các hoạt động

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Văn phòng UBND khẩn trương đề xuất biện pháp chống dịch cho giai đoạn tới theo 3 phương án.

    Sau nhiều ngày áp dụng quyết liệt các biện pháp phòng dịch COVID-19, ngày 18/9, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc mới.

    Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu Văn phòng UBND khẩn trương đề xuất biện pháp chống dịch cho giai đoạn tới theo 3 phương án.

    Theo đó, có 3 phương án được đưa ra bao gồm:

    Phương án thứ nhất là trên cơ sở Quyết định 2985/QĐ-UBND thành phố sẽ mở rộng thêm một số hoạt động.

    Phương án thứ 2 là mở cửa các hoạt động, dịch vụ, chỉ trừ những hoạt động có nguy cơ cao như dịch vụ karaoke, massage.

    Phương án thứ 3 là sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng theo mức độ đã tiêm vaccine để cho những người đủ điều kiện tham gia các hoạt động.

    da nang len 3 phuong an noi long cac hoat dong dspl 1
    Đà Nẵng lên 3 phương án nới lỏng các hoạt động sau khi địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Ảnh minh họa

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn trước. Trong 24 giờ qua, thành phố không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, số bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện cũng rất cao, hiện số đang điều trị giảm dưới 1.000 trường hợp.

    “Phấn đấu đạt kết quả như ngày hôm nay đã khó, giữ vững thành quả càng khó hơn nên tôi đề nghị các đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân không chủ quan, lơ là, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định”, VTC News dẫn lời ông Quảng yêu cầu.

    Theo đó, thành phố cần tiếp tục siết chặt các biện pháp đã triển khai, đặc biệt tăng cường kiểm soát tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, khu vực mua sắm, trong đó nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm túc 5K.

    Bí thư Đà Nẵng giao ngành y tế duy trì, triển khai kế hoạch xét nghiệm trong tình hình mới, tập trung vào những nhóm đối tượng có nguy cơ, cung cấp số liệu F0 đã khỏi bệnh để xây dựng cơ sở dữ liệu làm thẻ xanh, xây dựng quy trình phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

    Về công tác đón học sinh, sinh viên, giáo viên quay trở về thành phố, ông Quảng giao sở GD&ĐT phối hợp sở Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội hoàn thiện kế hoạch.

    Bên cạnh đó, Bí thư Đà Nẵng chia sẻ thêm, cần đẩy nhanh xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về kiểm soát dịch. Sở Y tế và Sở TT&TT tập trung triển khai ứng dụng về việc tiêm chủng. Hiện nay tốc độ tiêm vaccine của thành phố đạt trên dưới 50.000 người/ngày nên việc cập nhật để quản lý người tiêm chủng là rất quan trọng. Kết quả xét nghiệm cũng cần được sử dụng hiệu quả trong việc kiểm soát người dân đi lại.

    “Nếu tới đây chúng ta triển khai việc hoàn thiện và thí điểm áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng thì sẽ có nhiều giá trị. Nếu kết quả xét nghiệm của một người trong ngày được đưa lên app, khi sử dụng sẽ thể hiện ngay người này tiêm bao nhiêu mũi, xét nghiệm lúc nào. Có thể dùng app này để lưu thông, thậm chí thay cho giấy đi đường”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Quảng nói.

    Ông Quảng cũng yêu cầu Sở Y tế cung cấp số liệu F0 khỏi bệnh, coi đây như là điều kiện tương ứng với việc tiêm 2 mũi vaccine để đưa vào cơ sở dữ liệu xây dựng thẻ xanh.

    Đồng thời, ngành y tế sớm chuẩn bị quy trình kiểm soát dịch ở doanh nghiệp, xây dựng tiêu chí doanh nghiệp xanh để tiến tới xây dựng thẻ xanh cho các doanh nghiệp đáp ứng được tiêu chí phòng, chống dịch.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-len-3-phuong-an-noi-long-cac-hoat-dong-a513653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan