+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập, gần 30 trường cho học sinh tạm nghỉ

    ĐS&PL 29 trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã cho học sinh nghỉ vì ngập nước.

    29 trường nói trên ở trong vùng trũng thấp thuộc các xã Hòa Bắc, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Phong 1, Hòa Phong 2, Hòa Khương, Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Liên 1, Hòa Liên 2.

    Bậc tiểu học gồm các trường Lâm Quang Thự, Hòa Phước 2, Hòa Liên 1... Bậc THCS gồm các trường: Nguyễn Tri Phương, Ông Ích Đường, Đỗ thúc Tịnh, Trần Quốc Tuấn.

    Tại trường Tiểu học số 2 xã Hòa Liên, nước đã ngập từ ngoài cổng vào sân trường. Nhiều khu vực dân cư của xã cũng ngập cục bộ. Lực lượng chức năng huyện đã ngăn rào chắn, biển cảnh báo trên một số tuyến đường liên thôn, liên xã để cảnh báo người dân không đi vào khu vực nguy hiểm.

    Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT) TP Đà Nẵng cho biết, theo tin dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ chiều 9/10 đến hết ngày 10/10, tại Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to và dông, lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.

    da nang mua lon gay ngap gan 30 truong cho hoc sinh tam nghi
    Trường tiểu học số 2 xã Hòa Liên bị ngập nước. (Ảnh: Tri thức trực tuyến) 

    Cảnh báo trong ngày và đêm 11/10, tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

    Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa, lũ gây ra, Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng đã có thông báo yêu cầu Ban chỉ huy PCTT các địa phương, đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, thông báo kịp thời diễn biến, tình hình mưa lũ, vận hành các nhà máy thủy điện cho nhân dân biết để chủ động ứng phó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-mua-lon-gay-ngap-gan-30-truong-cho-hoc-sinh-tam-nghi-a553744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan