Đà Nẵng: Phát hiện bộ xương người khi đào đất trồng rau


Thứ 7, 31/12/2022 | 19:03


Cùng sự kiện

Người dân đang đào đất trồng rau ở khu vực Làng Đại học Đà Nẵng thì bất ngờ phát hiện bộ xương người nên trình báo chính quyền địa phương.

Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 31/12, ông Huỳnh Quang Trung – Chủ tịch UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện một ngôi mộ vô chủ.

Trước đó, khi đang đào đất để trồng rau ở khu vực Làng Đại học Đà Nẵng, người dân bất ngờ phát hiện bộ xương nên trình báo chính quyền địa phương. Nắm được thông tin, nhiều lực lượng công an, Viện kiểm sát và các đơn vị liên quan đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Phát hiện bộ xương người khi đào đất trồng rau
Lực lượng chức năng đến hiện trường vụ việc. Ảnh: Người Lao Động

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định bộ xương là ngôi mộ vô chủ đã được chôn cất lâu năm. Đây là khu vực đất đã giải tỏa để làm dự án nhưng còn để trống nên người dân tận dụng trồng rau. Hiện tại, bộ xương đã được bàn giao cho cơ quan chức năng xác minh và xử lý theo quy định.

Trước đó, vào trưa ngày 15/12, khi đi hái nấm rừng, một số người ở phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện bộ xương người đang phân hủy mạnh tại khu vực khối phố Đoan Trai.

Tại hiện trường, thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng, trên người mặc áo thun, trên tay vẫn còn nhẫn vàng, cạnh đó là mũ bảo hiểm. Khu vực phát hiện thi thể gần khu dân cư nhưng xung quanh có nhiều ngôi mộ nên ít người qua lại, báo Dân Trí thông tin.

Theo nhận định của nhiều người dân, rất có thể đây là thi thể của ông T.T.T (56 tuổi, trú phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ). Ông T. mất tích từ ngày 10/10, gia đình đã báo cơ quan chức năng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc, tiến hành xác định danh tính nạn nhân và thời gian, nguyên nhân tử vong.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-hien-bo-xuong-nguoi-khi-dao-dat-trong-rau-a562119.html