+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng phong tỏa quán bar lớn nhất thành phố do có ca dương tính virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Đà Nẵng đã phong tỏa quán bar lớn nhất thành phố do liên quan đến một ca nhiễm COVID-19.

    Đà Nẵng đã phong tỏa quán bar lớn nhất thành phố do liên quan đến một ca nhiễm COVID-19.

    Quán bar New Phương Đông bị phong để khử khuẩn, phòng chống dịch COVID-19 lây lan. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 5/5, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã phong tỏa quán bar New Phương Đông, sau khi chị B.T.T (24 tuổi, ngụ phường Xuân Thanh, tỉnh Đồng Nai) làm quản lý tại đây, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, việc phong tỏa địa điểm này để khử khuẩn, phòng chống dịch COVID-19 lây lan.

    Được biết, đây là quán bar lớn nhất ở TP Đà Nẵng, mỗi đêm thu hút hàng nghìn người đến vui chơi.

    Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Trung tâm y tế quận Hải Châu lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar này. Kết quả các mẫu xét nghiệm dự kiến sẽ có trong ngày 6/5.

    Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong thời gian làm việc ở quán bar New Phương Đông, chị T. có tiếp xúc với bạn đi cùng với BN 2982 đến quán bar.

    Ngày 3/5, T. đáp chuyến bay từ Đà Nẵng về quê. Đến tối hôm sau, ngành y tế tỉnh Đồng Nai ghi nhận T. có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính SARS-CoV-2.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong chiều 5/5, CDC Đà Nẵng cho biết hơn 400 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của các tiểu thương và người dân sống gần chợ Phước Mỹ đã có kết quả âm tính lần một.

    Việc xét nghiệm được thực hiện ngay sau khi địa phương ghi nhận bệnh nhân D.T.N.H. (25 tuổi, sống tại Hậu Giang) dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, người này đến chợ Phước Mỹ mua sắm hôm 2/5.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phong-toa-quan-bar-lon-nhat-thanh-pho-do-co-ca-duong-tinh-virus-sars-cov-2-a364710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan