+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng sẽ dạy học trực tiếp thế nào sau khi ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19?

    (ĐS&PL) - UBND TP.Đà Nẵng vừa ký ban hành văn bản về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

    Ngày 9/11, sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ký ban hành văn bản về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

    Theo đó, TP.Đà Nẵng xác định cấp độ dịch làm căn cứ để tổ chức dạy, học trực tiếp đối các cơ sở giáo dục và đào tạo. Cụ thể, nếu cơ sở giáo dục và đào tạo đóng trên địa bàn được xác định cấp độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 thì được tổ chức dạy và học trực tiếp.

    Tại địa bàn xác định dịch ở cấp độ 3 được tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến và nếu địa bàn ở cấp độ 4 thì không được tổ chức dạy, học trực tiếp, chỉ dạy học trực tuyến.

    Đà Nẵng yêu cầu người ở tại địa bàn dịch cấp độ 3, 4 (cấp xã, phường) và vùng cách ly y tế không được tham gia hoạt động dạy và học trực tiếp. Người đến, về Đà Nẵng từ các tỉnh, thành phố khác để tham gia dạy và học trực tiếp tại các trường học phải chấp hành quy định chung đối với người đến, về thành phố đang áp dụng.

    Về điều kiện tổ chức dạy và học trực tiếp, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các trường phải có phương án, kế hoạch bảo đảm các quy định về an toàn phòng chống COVID-19 theo quy định.

    da nang se day hoc truc tiep the nao sau khi ghi nhan nhieu ca mac covid 19 dspl 1
    Đà Nẵng lùi thời gian học sinh đến trường học trực tiếp. Ảnh minh họa

    Văn bản nêu rõ, căn cứ tình hình thực tế, trên cơ sở đề xuất của sở GD&ĐT, sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố sẽ quyết định thời gian tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố theo từng cấp học, bậc học.

    Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng quyết định lùi thời gian đến trường học trực tiếp, dự kiến là ngày 15/11, thay vì 1/11 như kế hoạch trước đó.

    Chiều 8/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.Đà Nẵng cho biết địa phương này ghi nhận 21 ca mắc COVID-19, gồm 7 người cách ly tập trung, 2 ca cách ly tạm thời tại nhà, 1 trường hợp trong khu vực phong tỏa, 1 ca tại chốt kiểm soát dịch bệnh và 10 ca cộng đồng.

    Cộng dồn từ 14h ngày 10/7 đến 14h ngày 8/11, Đà Nẵng ghi nhận 4.819 ca mắc COVID-19.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-se-day-hoc-truc-tiep-the-nao-sau-khi-ghi-nhan-nhieu-ca-mac-covid-19-a518713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan