+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng sẽ tiếp tục kéo dài các biện pháp "ai ở đâu thì ở đó"

    • DSPL
    ĐS&PL Đà Nẵng sẽ sớm có quyết định phương án chống dịch trong giai đoạn tiếp theo tương tự như Quyết định 2788 đang áp dụng.

    VietNamNet đưa tin, tối 20/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh cho biết, trong 5 ngày thực hiện biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” thành phố cơ bản đạt những mục tiêu quan trọng, bước đầu đánh giá được tình hình dịch bệnh trên toàn địa bàn, đặc biệt đã kịp thời phát hiện nhiều F0 trong cộng đồng.

    da nang tiep tuc ai o dau o do
    Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Ảnh: VOV

    Cũng theo ông Chinh, trong sáng chủ nhật (22/8) mới có báo cáo kết quả xét nghiệm đợt 2 toàn dân. Tuy nhiên trong ngày 21/8, UBND TP.Đà Nẵng sẽ có Quyết định mới về phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tiếp theo khi thành phố hết thời gian 7 ngày thực hiện Quyết định 2788.

    Tinh thần là các biện pháp phòng chống dịch sau 8h ngày 23/8 của thành phố Đà Nẵng sẽ giống như quyết định 2788. Ngoài ra trong quyết định mới sẽ có những biện pháp chăm lo đời sống người dân. Theo đó, UBND thành phố giao sở Công thương, sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các quận huyện bám sát chỉ đạo của thành phố về việc phân bổ các nguồn hàng của Trung ương, các doanh nghiệp, khẩn trương cung ứng đến người dân. Do năng lực của các đơn vị cung ứng nên TP.Đà Nẵng chỉ hỗ trợ được đến 50.000 hộ nghèo và cận nghèo. Số hộ còn lại, thành phố giao cho UBND các quận huyện chủ động nhận tiền mua hàng cung ứng cho người dân. 

    Trong ngày 20/8, TP.Đà Nẵng ghi nhận 167 ca mắc mới COVID-19. Trong đó 108 ca đã cách ly, 12 ca trong khu phong tỏa và 43 ca cộng đồng. Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca mắc COVID-19.

    Theo Quyết định trước đó, từ 8h ngày 16/8-8h ngày 23/8, TP.Đà Nẵng dừng tất cả hoạt động trên địa bàn. Mọi người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, chỉ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, phân phối thực phẩm, vận chuyển thuốc men…được ra đường, Tiền Phong ghi nhận

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-se-tiep-tuc-ke-o-da-i-ca-c-bie-n-pha-p-ai-o-da-u-thi-o-do-a510813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan