+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng sử dụng flycam giám sát người dân chấp hành quy định phòng chống dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Những hình ảnh đầu tiên được ghi nhận từ flycam cho thấy vẫn còn những trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Hôm 29/8, quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) bắt đầu thử nghiệm sử dụng flycam (máy bay quay phim không người lái) để giám sát việc chấp hành quy định không ra khỏi nhà của người dân trên địa bàn.

    Được biết, tổng cộng có 15 flycam được quận Hải Châu triển khai bay trên tất cả 13 phường. Mỗi phường sẽ có 1 flycam, riêng 2 phường Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam có 2 chiếc để ghi hình.

    da nang su dung flycam giam sat nguoi dan chap hanh quy dinh phong chong dich 02
    Một thành viên của tổ bay đang điều khiển flycam. Ảnh: TTXVN

    Các dữ liệu do flycam ghi hình sẽ được truyền về quận Hải Châu, trên cơ sở hình ảnh đó, quận sẽ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế từng khu vực.

    Ngay trong những hình ảnh đầu tiên được ghi nhận từ flycam, có thể thấy vẫn còn những trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch, đi ra khỏi nhà và tiếp xúc nói chuyện với nhau.

    Một thành viên thuộc nhóm flycam cho biết, người dân khi thấy flycam đều nhận thức được lực lượng chức năng đang giám sát rất chặt chẽ. Nếu ra ngoài sẽ bị phát hiện ngay nên sẽ chịu ở yên trong nhà.

    da nang su dung flycam giam sat nguoi dan chap hanh quy dinh phong chong dich 01
    Hình ảnh truyền tải về từ flycam cho thấy người dân tại một con hẻm không tuân thủ nghiêm chỉnh quy định phòng chống dịch. Ảnh: Tiền phong

    Bí thư Quận ủy Hải Châu Vũ Quang Hùng cho hay, việc sử dụng flycam bay thử nghiệm tại các ngõ hẻm trên địa bàn quận, nhằm đánh giá việc chấp hành phòng, dịch của người dân, từ đó quận sẽ triển khai các biện pháp tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Sau khi tiến hành bay thử nghiệm, quận sẽ tổng hợp dữ liệu, lắng nghe ý kiến đóng góp để xem xét có tiếp tục triển khai thực hiện biện pháp giám sát này không.

    Ông Hùng cho biết thêm, ngoài việc thử nghiệm bay flycam, quận cũng đang tiến hành lắp các camera an ninh và tổ chức tuần tra lưu động liên tục tạo các ngõ hẻm.

    Trước đó, TP.Đà Nẵng ghi nhận hàng loạt ca nhiễm COVID-19 trong các ngõ hẻm. Lãnh đạo thành phố đã thống nhất thí điểm sử dụng flycam và camera giám sát người dân trong các khu vực này.

    Tính từ ngày 10/7 đến hết 28/8, TP.Đà Nẵng đã ghi nhận 3.766 ca nhiễm COVID-19, hiện đang điều trị cho 2.105 ca bệnh, 64 ca nặng. Trong ngày 28/8, có 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-su-dung-flycam-giam-sat-nguoi-dan-chap-hanh-quy-dinh-phong-chong-dich-a511619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan