+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường vì số ca F0 tăng nhanh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau một tuần trở lại trường, học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng sẽ tạm dừng đi học trực tiếp do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

    Theo VietnamNet, chiều 10/12, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP đã thống nhất với đề xuất của sở GD&ĐT TP về việc tạm dừng cho học sinh lớp 1 trên địa bàn thành phố đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12.

    Theo đó, các trường sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học. Riêng học sinh trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) vẫn sẽ tiếp tục được đi học trực tiếp theo các yêu cầu tại Công văn số 6993 ngày 15/10 của UBND TP.

    hoc sinh lop 1 tam den truong
    Học sinh khối lớp 1 tạm dừng đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước khi đi đến quyết định này, sở GD&ĐT TP đã tổ chức xin ý kiến phụ huynh học sinh lớp 1 về việc tổ chức học trực tiếp. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 9-10/12. Kết quả cho thấy hơn 77% phụ huynh đề nghị không tiếp tục dạy học trực tiếp, 13% đề nghị tiếp tục học trực tiếp và hơn 9% không đưa ra ý kiến.

    Trong hơn 10.000 ý kiến, chủ yếu các phụ huynh đề nghị TP tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp khi tình hình dịch được kiểm soát hoặc chờ sang học kì II, qua Tết Nguyên đán sẽ tính phương án. Ngoài ra, một số phụ huynh mong muốn TP tiếp tục tổ chức cho các em học trực tiếp nhưng chia nhỏ các lớp, mỗi lớp chỉ có sĩ số từ 10-15 học sinh. 

    Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, ngành giáo dục TP Đà Nẵng đã tổ chức học trực tiếp cho học sinh khối lớp 1, 8, 9 và học sinh THPT. Đối với học sinh lớp 1, việc tổ chức dạy học trực tiếp được các trường xây dựng kế hoạch, phương án cẩn trọng đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành giáo dục và đào tạo, ngành y tế. Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tiểu học đã được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 với tỉ lệ cao.

    Tuy nhiên, sau một tuần học sinh lớp 1 đến trường, nhiều vấn đề phát sinh và cần được quan tâm giải quyết. Tính đến ngày 10/12, TP có 29 trường tiểu học (29%), chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp hoặc chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến vì trường ở vùng dịch COVID-19 có cấp độ 3, mức độ 3.

    Ngoài ra, có 18 trường tiểu học (18%), phải kết hợp vừa tổ chức dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến đối với những lớp phát sinh các trường hợp F liên quan trong giáo viên, học sinh hoặc giáo viên, học sinh đang ở vùng dịch COVID-19 có cấp độ 3, mức độ 3.

    Những ngày qua, tình hình dịch tại TP diễn biến vô cùng phức tạp, số ca mắc COVID-19 ở địa phương này đang có xu hướng tăng nhanh. Hiện nay có 7 phường mức độ dịch ở cấp độ 3, trong đó, quận Liên Chiểu có 5 phường, 2 phường còn lại thuộc quận Thanh Khê và Sơn Trà.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-tam-dung-cho-hoc-sinh-lop-1-den-truong-vi-so-ca-f0-tang-nhanh-a522032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan