+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng thanh tra trường Quốc tế Singapore trong 15 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian thanh tra là từ đầu năm học 2018-2019 đến thời điểm thanh tra, thời hạn thanh tra là 15 ngày kể từ khi công bố quyết định.

    Thời gian thanh tra là từ đầu năm học 2018-2019 đến thời điểm thanh tra, thời hạn thanh tra là 15 ngày kể từ khi công bố quyết định.

    Ngày 24/9, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng công bố quyết định thanh tra tại trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

    Bà Lê Thị Ngọc Mai - Chánh thanh tra Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết quyết định thanh tra được giám đốc sở ký ngày 16/9. Đoàn sẽ thanh tra công tác quản lý và tổ chức hoạt động dạy học tại trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

    Đây là thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch đã được giám đốc sở GD&ĐT phê duyệt từ đầu năm học 2019-2020. Thời gian thanh tra là từ đầu năm học 2018-2019 đến thời điểm thanh tra. Thời hạn thanh tra là 15 ngày, kể từ khi công bố quyết định.

    Đà Nẵng thanh tra trường Quốc tế Singapore trong 15 ngày. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, Trường Quốc tế Đà Nẵng đang bị nhiều phụ huynh tố cáo có dấu hiệu lạm thu, trốn thuế. Tuần trước, phụ huynh tên N.V.T. (ngụ Đà Nẵng) nộp đơn lên Công an Đà Nẵng tố cáo Công ty Cổ phần Kinderworld chi nhánh Đà Nẵng - chủ đầu tư trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng - có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

    Theo đó, ông T. có 3 con học tại trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng. Đầu năm 2019, gia đình ông đóng hơn 700 triệu đồng học phí và tiền ăn cho các con nhưng nhà trường không xuất hóa đơn.

    Trước đó, một số phụ huynh khởi kiện trường Quốc tế Singapore ra tòa vì cho rằng đơn vị này tự ý thu khoản phí đặt cọc 8 triệu đồng/học sinh chuyển cấp không đúng quy định.

    Liên quan vấn đề này, lãnh đạo nhà trường đã có công văn gửi các cơ quan báo chí, trong đó giải thích: Theo quy định của trường, trước khi học sinh nhập học chính thức, phụ huynh hoặc người giám hộ của học sinh phải nghiên cứu, chấp thuận Đơn đăng ký nhập học và cùng nhà trường ký vào đơn. Đây được xem là thỏa thuận cụ thể giữa phụ huynh và Nhà trường nhằm thiết lập các quyền lợi và đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ trong suốt quá trình học tập của học sinh tại trường.

    Đơn đăng ký nhập học được áp dụng minh bạch và công khai với tất cả các phụ huynh trong Hệ thống trường Quốc tế Singapore trong toàn quốc, trong đó có phụ huynh của Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

    Trong Đơn đăng ký nhập học, có nội dung cam kết đầy đủ và cụ thể các khoản tiền mà phụ huynh phải chi trả cho việc học tập của con mình trong đó có khoản Phí đặt cọc.

    Khoản Phí đặt cọc đã được trường xây dựng và áp dụng trên cơ sở Điều 328 của Bộ Luật Dân Sự năm 2015 và tham khảo thực tiễn áp dụng của các trường quốc tế khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam và Đà Nẵng nhằm đảm bảo việc phụ huynh thực hiện các nghĩa vụ phát sinh trong quá trình học sinh học tập tại trường. Phí đặt cọc này được hoàn trả lại cho phụ huynh khi học sinh thôi học tại trường sau khi đã khấu trừ các nghĩa vụ tài chính mà phụ huynh phải thực hiện (nếu có).

    Lãnh đạo trường cũng cho biết thêm, khoản Phí đặt cọc này hiện đang được áp dụng phổ biến, là khoản thu bắt buộc ở các trường quốc tế khác tại Việt Nam và Đà Nẵng. Tại hệ thống Trường Quốc tế Singapore, trường bắt đầu áp dụng Phí đặt cọc này từ năm học 2017-2018 và mới chỉ áp dụng cho đối tượng là học sinh mới nhập học và học sinh ở các bậc chuyển cấp trong hệ thống.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thanh-tra-truong-quoc-te-singapore-trong-15-ngay-a294273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan