+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Thông chốt kiểm dịch đi mua rượu, 2 thanh niên bị đề xuất phạt 15 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 2 thanh niên từ khu vực "vùng xanh" thông chốt kiểm soát dịch để đi mua rượu.

    Chiều ngày 19/8, UBND phường Hải Châu 1 đề xuất UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) ra quyết định xử phạt 2 "bợm nhậu" 15 triệu đồng vì đi mua rượu khi TP. Đà Nẵng đang thực hiện phong tỏa cứng, theo báo Thanh Niên.

    Theo đó, khoảng 14h ngày 18/8, Huỳnh Quang T. (SN 1990) và Nguyễn Văn P. (SN 1995, trú tại tổ 2, phường Hải Châu 1) rủ nhau đi mua rượu về nhậu. Tổ 2 phường Hải Châu 1 là "vùng xanh" không có dịch bệnh, được lập chốt kiểm dịch ở 2 đầu, kiểm soát chặt chẽ người ra vào nên 2 thanh niên trên không thể qua chốt.

    Khi 2 thanh niên điều khiển xe máy đến chốt kiểm soát tại kiệt 125 Ngô Gia Tự (phường Hải Châu). Tại đây cả hai không xuất trình giấy tờ theo quy định, không dừng xe theo yêu cầu mà tăng ga thông chốt.

    da nang thong chot kiem dich di mua ruou 2 thanh nien bi de xuat phat 15 trieu dong1
    Hai nam thanh niên thông chốt vùng xanh an toàn để ra ngoài mua rượu bị bắt. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Ngay sau đó, Công an phường Hải Châu 1 đã nhanh chóng xác minh được lai lịch của hai thanh niên nêu trên; đồng thời mời cả hai về làm việc trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, cả hai thừa nhận việc thông chốt kiểm soát là để đi mua rượu. Với hành vi nay, T. và P. bị đề xuất phạt mỗi người 7,5 triệu đồng.

    VTC News đưa tin liên quan công tác xử lý vi phạm quy định phòng chống dịch, trong ngày 19/8, các quận, huyện của Đà Nẵng xử phạt 24 trường hợp với số tiền 132,250 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 18/6 đến nay đã xử phạt 947 trường hợp với số tiền 2,996 tỷ triệu đồng.

    Cũng trong chiều ngày 19/8, Công an phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết vừa lập hồ sơ xử lý 7 người tụ tập đánh bạc trong thời gian thành phố thực hiện phong tỏa, cấm người dân ra khỏi nhà để phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, lúc 12h15 cùng ngày, Công an phường Tam Thuận kiểm tra số nhà K72/H29/17 đường Đinh Tiên Hoàng, bắt quả tang tại đây có 2 sòng bạc với 7 người, gồm 4 nữ, 3 nam đang tham gia sát phạt ăn tiền. Khi bị bắt quả tang, tất cả những người này đều không mang khẩu trang.

    Công an phường Tam Thuận lập hồ sơ, đề xuất xử phạt 7 người này với tổng số tiền 84 triệu đồng về 2 hành vi gồm “Đánh bạc” mức 2 triệu đồng/người và “Tụ tập đông người”, mức phạt 10 triệu đồng/người.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thong-chot-kiem-dich-di-mua-ruou-2-thanh-nien-bi-de-xuat-phat-15-trieu-dong-a510718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan