+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng thông tin về việc từ chối tiếp nhận chuyến bay thương mại từ TP.HCM

    ĐS&PL "Đà Nẵng đã làm và ủng hộ hết sức chủ trương này, tạo mọi điều kiện cho Vietjet có chuyến bay và người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng, chưa bao giờ không đồng ý việc này”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói.

    Vào trưa 10/10, Tuổi Trẻ Online có bài viết phản ánh về việc khách đi máy bay từ TP.HCM thót tim khi Đà Nẵng từ chối, sau đó đồng ý tiếp nhận. 

    Theo đó, nhiều hành khách ra sân bay Tân Sơn Nhất để lên chuyến bay VJ632 về Đà Nẵng trưa 10/10. Tuy nhiên hành khách đã phải chờ đợi nhiều giờ tại sân bay vì Hãng bay Vietjet Air thông tin có thể không thực hiện được chuyến bay do phía TP.Đà Nẵng yêu cầu "công dân đến, về từ các khu vực (tổ, xóm, thôn, ấp...) không có ca mắc trong cộng đồng trong vòng 14 ngày".

    Sau khi thông tin vụ việc được loan tải trên báo chí, đến đầu giờ chiều cùng ngày chuyến bay VJ632 đã được khởi hành về Đà Nẵng.

    da nang thong tin ve viec tu choitiep nhan chuyen bay thuong mai tu tp hcm dspl 1
    Hành khách ngồi đợi chờ lên chuyến bay VJ632 về Đà Nẵng trưa 10/10. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 10/10 khẳng định: "Thành phố chưa bao giờ không đồng ý việc này, tôi và chị Yến (bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - PV) chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về chuyến bay này. Đến 12 rưỡi trưa nay, chúng tôi đã phải làm việc với các ngành để tiếp nhận chuyến bay, được Vietjet và bộ GTVT ghi nhận đã vào cuộc kịp thời.

    Đồng ý từ ngày 10/10, bắt đầu mỗi ngày một chuyến nhưng phải có sự phối hợp giữa hàng không, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch nữa, chứ không phải chỉ hàng không. Trong khi đến giờ đó chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc có chuyến bay”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Chinh nói.

    Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi đã nỗ lực hết mình. Ngành y tế, CDC đã làm tốt, bởi khi người ta về còn việc cách ly, quản lý họ ở nhà nữa chứ không phải như bình thường. Tôi khẳng định là Đà Nẵng đã làm và ủng hộ hết sức chủ trương này, tạo mọi điều kiện cho Vietjet có chuyến bay và người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng, chưa bao giờ không đồng ý việc này”.

    Liên quan đến sự việc, tối 10/10, sở Thông tin - truyền thông TP.Đà Nẵng cũng có thông tin gửi các cơ quan báo chí về vụ việc khách đi máy bay từ TP.HCM về Đà Nẵng bị từ chối.

    Theo sở Thông tin - truyền thông TP.Đà Nẵng, cho đến 12h30 ngày 10/10, TP Đà Nẵng chưa nhận bất kỳ thông tin nào về việc có chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air đến Đà Nẵng.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, liên quan đến phát ngôn của TP.Đà Nẵng đến 12h30 ngày 10/10, TP.Đà Nẵng chưa nhận bất kỳ thông tin nào về việc có chuyến bay của Hãng Vietjet đến Đà Nẵng, Cục Hàng không đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Trung báo cáo.

    Báo cáo Cục Hàng không, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, để triển khai kế hoạch khai thác trở lại các đường bay chở khách thường lệ của Bộ Giao thông vận tải và chỉ đạo của Cục Hàng không, 9h ngày 9/10 cơ quan này họp với các hãng hàng không, lãnh đạo sân bay Đà Nẵng.

    Chiều cùng ngày, Cảng vụ hàng không miền Trung tham gia họp tại TP.Đà Nẵng do phó giám đốc sở GTVT Đà Nẵng chủ trì.

    Tại cuộc họp đã triển khai đầy đủ nhiệm vụ của các đơn vị liên quan để phục vụ các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng theo kế hoạch của bộ GTVT.

    Đến sáng 10/10, các đơn vị hàng không vẫn chưa nhận được công văn chỉ đạo của TP.Đà Nẵng nên Cảng vụ hàng không miền Trung trực tiếp làm việc với đại diện sở GTVT thì được trả lời lãnh đạo sở đã báo cáo lãnh đạo TP và đang chờ ký để ban hành văn bản.

    Đến 15h30, các đơn vị hàng không mới nhận văn bản số 6843/UBND-GTVT của UBND TP.Đà Nẵng.

    Từ những dữ kiện trên, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung khẳng định việc TP.Đà Nẵng không nhận được thông tin kế hoạch có chuyến bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng là không chính xác. Cảng vụ hàng không miền Trung đã làm đầy đủ trách nhiệm theo chỉ đạo của cục trưởng Cục Hàng không.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thong-tin-ve-viec-tu-choi-tiep-nhan-chuyen-bay-thuong-mai-tu-tp-hcm-a515864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Nẵng - Quảng Nam: Sẵn sàng đón khách, kỳ vọng phục hồi du lịch

    Đà Nẵng - Quảng Nam: Sẵn sàng đón khách, kỳ vọng phục hồi du lịch

    Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 dần được kiểm soát và “hộ chiếu vắc xin” được phủ trên diện rộng, TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương xây dựng các phương án mở cửa đón khách du lịch vào cuối năm 2021 với kỳ vọng mang đến sự phục hồi kinh tế cho khu vực trọng điểm miền Trung.