+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Xem xét đơn xin thôi đại biểu HĐND TP Đà Nẵng của ông Nguyễn Bá Cảnh

    • DSPL
    ĐS&PL HĐND TP Đà Nẵng trong kỳ họp đầu tuần tới sẽ xem xét việc ông Nguyễn Bá Cảnh xin thôi làm đại biểu.

    HĐND TP Đà Nẵng trong kỳ họp đầu tuần tới sẽ xem xét việc ông Nguyễn Bá Cảnh xin thôi làm đại biểu.

    Ông Nguyễn Bá Cảnh có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Ông Nguyễn Bá Cảnh, đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng, đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-202.

    VnExpress thông tin, sáng 6/7, ông Đoàn Xuân Hiếu - Phó chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng xác nhận sự việc trên và cho biết, việc miễn nhiệm đại biểu HĐND thành phố với ông Nguyễn Bá Cảnh sẽ được quyết định tại kỳ họp thứ 11 của cơ quan này (từ ngày 9 đến 11/7).

    Theo thông tin trên Người Đưa Tin, ngày 14/5/2019, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh vì có liên quan đến vi phạm đạo đức lối sống. Theo đó, ông Nguyễn Bá Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp. 

    Điều này được xem là vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều Đảng viên không được làm, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư và Quy định số 5946-QĐ/TU ngày 13/9/2012 của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

    Trong quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Bá Cảnh đã nhận thức rõ sai phạm, khuyết điểm của bản thân và nhận hình thức kỷ luật.

    Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của ông Nguyễn Bá Cảnh, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

    Ông Nguyễn Bá Cảnh (SN 1983, quê quán ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, ông Cảnh có bằng thạc sĩ Quản trị quốc tế, cao cấp lý luận chính trị. 

    Ông Cảnh giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn từ cuối năm 2011.

    Năm 2016, ông Nguyễn Bá Cảnh trúng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 -2021. Ngày 16/8/2017, ông Cảnh được Ban Thường vụ Thành ủy, điều động thôi làm Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng để sang giữ chức Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xem-xet-don-xin-thoi-dai-bieu-hdnd-tp-da-nang-cua-ong-nguyen-ba-canh-a283078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan