+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng xét nghiệm thần tốc trong 1 ngày cho toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, sẽ tiến hành xét nghiệm "thần tốc" trong 1 ngày (sát ngày thi) cho toàn bộ thí sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên.

    Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ tiến hành xét nghiệm "thần tốc" trong 1 ngày (sát ngày thi) cho toàn bộ thí sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi. 

    Đà Nẵng tính xét nghiệm thần tốc cho toàn bộ thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Thanh Niên

    Báo cáo tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch COVID-19, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết: Đà Nẵng đang tính toán và trao đổi với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. 

    "Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh, số lượng rất lớn. Nếu các em không thực hiện được kỳ thi thì ảnh hưởng rất nhiều đến lựa chọn tiếp theo trong cuộc đời các em", ông Thơ nhấn mạnh.

    Do vậy, theo ông Thơ, Đà Nẵng đang tìm cách làm thể nào để tổ chức kỳ thi này. Đề nghị Bộ GD&ĐT phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ Đà Nẵng trong việc tổ chức kỳ thi ở thời điểm an toàn hơn.

    "Ví dụ, ngày 9 – 10/9/2020, dịch bệnh ở Đà Nẵng có thể cơ bản được kiểm soát và chúng tôi đã chuẩn bị phương án bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn", ông Thơ nói.

    Theo ông Thơ, Đà Nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm "thần tốc" trong 1 ngày (sát ngày thi) cho toàn bộ thí sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi. Yêu cầu toàn bộ lực lượng tham gia kỳ thi phải đeo khẩu trang, găng tay sát trùng, ngồi giãn cách...

    Bên cạnh đó, từ nay đến ngày thi sẽ có biện pháp giám sát cách ly cộng đồng với các em để không xảy ra tiếp xúc dẫn đến nguy cơ trong phòng thi.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đà Nẵng dự kiến bố trí 25 điểm thi với 437 phòng thi tại các trường THPT và THCS trên địa bàn.

    Nói về việc khai giảng năm học mới, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Đà Nẵng sẽ tiến hành khai giảng trực tuyến, bảo đảm ngày đầu tiên đi học và bảo đảm phòng, chống dịch.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết Bộ đã nghiên cứu và xây dựng 2 phương án tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Phương án thứ nhất, các thí sinh của tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk, Lạng Sơn và các tỉnh, thành có thí sinh là trường hợp tiếp xúc F1, F2 sẽ dự thi vào ngày 29,30,31/8.

    Với phương án này, sẽ có hơn 16.000 thí sinh dự thi trong 3 ngày. Khoảng 10.000 thí sinh ở Đà Nẵng sẽ thi sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

    Với phương án thứ 2, toàn bộ thí sinh chưa thi đợt 1 của tất cả tỉnh, thành sẽ cùng thi vào ngày 9,10/8 hoặc sớm hơn một vài ngày.

    Tuy nhiên, Bộ cho rằng phương án thứ 2 sẽ gây khó khăn cho công tác giám sát, quản lý khi trùng vào thời điểm các trường bắt đầu năm học mới.

    Ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội, cũng bày tỏ ủng hộ phương án của Bộ GD&ĐT tách thành 2 đợt thi trong thời gian tới vì nếu thi vào cuối tháng 8 thì “hơi nặng” cho Đà Nẵng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xet-nghiem-than-toc-trong-1-ngay-cho-toan-bo-thi-sinh-can-bo-giao-vien-nhan-vien-tham-gia-ky-thi-tot-nghiep-thpt-a335920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan