+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Xét xử nam thanh niên tạt a xít bạn gái, rồi tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cơn cuồng ghen vì nghi ngờ bị bạn gái phản bội, nam thanh niên đã tạt cả bình a xít vào mặt người yêu rồi sau đó dùng dao đâm vào bụng tự sát nhưng bất thành.

    Trong cơn cuồng ghen vì nghi ngờ bị bạn gái phản bội, nam thanh niên đã tạt cả bình a xít vào mặt người yêu rồi sau đó dùng dao đâm vào bụng tự sát nhưng bất thành.

    Chiều 9/10, TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Văn Tuấn (20 tuổi, ngụ huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) 7 năm 6 tháng tù tội giết người, 6 tháng tù tội hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

    Đối tượng Tuấn tại phiên tòa xét xử - Ảnh Thanh niên.

    Theo đó, giữa tháng 3/2017, Tuấn có quan hệ tình cảm yêu đương đối với Ngô Thị Hải Yến (SN 1998, trú xã Tân Thủy, H.Lệ Thủy) khi 2 người từ Quảng Bình vào Đà Nẵng làm thuê kiếm sống. Thời gian này, cả 2 thuê phòng trọ ở riêng và đã từng sống thử.

    Đến tháng 12/2017, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn vì ghen tuông. Tối giáng sinh (24/12/2017), trong lúc đi chơi, điện thoại của Yến có tin nhắn. Tuấn cầm máy đọc tin và phát hiện có người nhắn tin rủ Yến đi chơi.

    Bực tức, Tuấn giật lấy và đập nát chiếc điện thoại trị giá 7 triệu của bạn gái, sau đó tịch thu luôn.

    Ấm ức, Yến bỏ qua phòng bạn và sau đó mượn điện thoại của nhắn tin cho Tuấn rằng nếu không trả lại điện thoại thì sẽ báo công an, nên cả 2 tiếp tục mâu thuẫn.

    Trước đó, Tuấn và Yến có quan hệ "gần gũi" với nhau và Tuấn nghĩ là Yến đang mang thai. Nghĩ người yêu đã thay lòng đổi dạ, Tuấn nảy sinh ý định giết Yến nên tự tay viết 2 lá thư tuyệt mệnh có nội dung mong muốn được chết cùng người tình và đứa con trong bụng.

    Trưa 28/12/2017, trong cơn cuồng ghen, Tuân ra chợ Cẩm Lệ mua bình a xít để tạt Yến, mua dao và thuốc trừ sâu dùng để tự tử sau khi gây án.

    Trưa 29/12/2017, Tuấn nói dối em gái bình a xít là nước hoa quả để nhờ mang đến quán nhậu Thiên Tân (Khu Đảo Nổi, quận Cẩm Lệ), còn mình chạy xe máy mang dao và thuốc trừ sâu theo sau.

    Tuấn với gương mặt đầu sẹo bỏng xuất hiện tại cơ quan công an lấy lời khai - Ảnh Trí thức trẻ.

    Đến nơi, Tuấn tạt thẳng bình a xít vào mặt Yến, khiến nạn nhân đau đớn ôm mặt bỏ chạy trong hoảng loạn. Lúc này, Tuấn định đuổi theo đâm chết Yến nhưng do bản thân cũng bị a xít bắn vào mặt, gây bỏng nặng, không thấy đường nên nam thanh niên này đã tự đâm dao vào bụng để tự sát.

    Ngay sau đó, cả 2 đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống, tuy nhiên cả 2 khuôn mặt đều bị hủy hoại…

    Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại của Ngô Thị Hải Yến là 21%.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xet-xu-nam-thanh-nien-tat-a-xit-ban-gai-roi-tu-tu-a247067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan