Đà Nẵng xử phạt 6 người nhập cảnh, hoạt động du lịch chui


Thứ 4, 06/07/2016 | 11:52


(ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người nhập cảnh vào Đà Nẵng và hoạt động du lịch trái phép.

(ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người nhập cảnh vào Đà Nẵng và hoạt động du lịch trái phép.

Tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 6/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 người Trung Quốc vi phạm các quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Theo quyết định, mỗi cá nhân vi phạm bị phạt 20 triệu đồng. Nếu những người bị xử phạt không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành và bị trục xuất.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, thời gian gần đây, người Trung Quốc đang sống và làm việc tại Đà Nẵng cũng như khách du lịch liên tục gây ra nhiều vụ việc khiến dư luận bất bình. Họ có những hành vi như hoạt động hướng dẫn du lịch khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng, xuyên tạc lịch sử, danh lam thắng cảnh Việt Nam...

Vừa qua, một số người Trung Quốc còn vào quán bar đốt tiền Việt, có hành vi vô văn hóa đối với một phụ nữ bán hàng rong... 

Một người Trung Quốc có hành vi vô văn hóa với người bán chuối ở đường Phan Châu Trinh (Đà Nẵng). Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Báo Dân trí đưa tin, UBND TP yêu cầu các ban, ngành chức năng liên quan tăng cường triển khai công tác kiểm tra xác định các đơn vị, cá nhân có nghi vấn hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên trái phép trên địa bàn thành phố. Xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên Việt Nam có hành vi tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép.

Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi các trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nhắc nhở; nếu phát hiện tái phạm thì đề nghị với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tiến hành các biện pháp trục xuất, cấm nhập cảnh.

Tinh thần của chính quyền Tp Đà Nẵng là kiên quyết, không phân biệt quốc tịch của du khách, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch của TP Đà Nẵng, nhằm đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, văn minh.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]sBLryfv3CX[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xu-phat-6-nguoi-nhap-canh-hoat-dong-du-lich-chui-a138447.html