+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng xử phạt công ty đa cấp tổ chức tụ tập hơn 100 người giữa dịch COVID-19

    ĐS&PL Thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công ty này phát hiện hơn 100 người ngồi chen chúc, không đảm bảo quy định an toàn phòng dịch.
    da nang xu phat cong ty da cap to chuc tu tap hon 100 nguoi giua mua dich 01
    Công ty đã cấp tụ tập hơn 100 người chen chúc, không đảm bảo quy định phòng dịch. Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 18/5, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của công ty CP Tập đoàn Liên kết Việt Nam (địa chỉ tại 21 Trần Quốc Toản, phường Phước Ninh).

    Văn phòng đại diện của công ty này đã không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, vi phạm quy định tại điểm c, khoản 3 Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    UBND quận Hải Châu yêu cầu đại diện của tổ chức vi phạm trên thực hiện việc nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng. Phía công ty có quyền khiếu nại và nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

    Trước đó, vào sáng 11/5, UBND phường Phước Ninh nhận tin báo của người dân về việc nhiều người tụ tập tại văn phòng đại diện công ty CP Tập đoàn Liên Kết Việt Nam. Công ty này hoạt động bán hàng theo hình thức đa cấp.

    Lực lượng chức năng ngay sau đó có mặt tại văn phòng này để tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 100 người là khách hàng, nhân viên đang ngồi chen chúc, không đảm bảo giãn cách ở tầng 4 để chào bán sản phẩm.

    Ngay khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm này đã lập tức dừng mọi hoạt động.

    Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, nhân viên của văn phòng đã đưa xe của khách hàng vào sâu trong sân trụ sở.

    Từ đầu tháng 5/2021, UBND thành phố Đà Nẵng đã cấm các hoạt động tụ tập quá 30 người nhằm đảm bảo công tác ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, từ đó đến nay, thành phố Đà Nẵng đã xử phạt 351 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch, tổng số tiền là 652,4 triệu đồng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xu-phat-cong-ty-da-cap-to-chuc-tu-tap-hon-100-nguoi-giua-dich-covid-19-a501032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan