+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Xuất hiện hình thức lừa đảo bằng thủ đoạn kêu gọi từ thiện

    ĐS&PL Từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023, trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện nhóm người kêu gọi quyên góp tiền từ thiện.

    Thông tin trên Cổng thông tin TP.Đà Nẵng, Công an TP đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi tiền từ thiện.

    Theo đó, nhóm người kêu gọi quyên góp tiền từ thiện bằng cách sử dụng các tài khoản mạng xã hội như "Đỗ Hồng Phong", "Trần Hiền Bình".

    da nang xuat hien hinh thuc lua dao bang thu doan keu goi tu thien
    Hình minh họa.

    Các tài khoản này đăng tải các bài viết có nội dung chia sẻ về những người có hoàn cảnh khó khăn cần tiền phẫu thuật, đề nghị người dân chuyển tiền ủng hộ từ thiện vào các tài khoản ngân hàng gồm: Tài khoản Ngân hàng TMCP VietinBank số 107877837320 mang tên Lê Thị Ba; tài khoản Ngân hàng TMCP MB Bank số 0333330233333 mang tên Phan Thị Nga; tài khoản Ngân hàng TMCP Vietcombank số 1020134978 mang tên Phan Thị Quyên và tài khoản Ngân hàng TMCP Techcombank số 19039763926014 mang tên Phan Văn Sơn…

    Sau khi nhận được tiền quyên góp, các đối tượng không sử dụng vào mục đích ủng hộ từ thiện như đã thông báo mà thực hiện việc chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên. Tổng số tiền lừa đảo chiếm đoạt ước tính khoảng 100 triệu đồng.

    Để phục vụ điều tra, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP.Đà Nẵng) thông báo ai là bị hại của vụ việc lừa đảo với thủ đoạn trên, liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xuat-hien-hinh-thuc-lua-dao-bang-thu-doan-keu-goi-tu-thien-a578157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan