+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Làm việc với nhà trường về thông tin người lạ dụ dỗ học sinh

    ĐS&PL Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết đã làm việc với Ban Giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi để nắm tình hình vụ việc học sinh bị người lạ tới cổng trường dụ dỗ lên xe để "chở tới bệnh viện nơi bố mẹ bị tai nạn".

    Theo báo Công an Đà Nẵng, ngày 31/3, sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo Sở đã làm việc với Ban Giám hiệu (BGH) trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để nắm tình hình vụ việc học sinh bị người lạ tới cổng trường dụ dỗ lên xe để "chở tới bệnh viện nơi bố mẹ bị tai nạn".

    Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi báo cáo, vào chiều ngày 28/3, một em học sinh lớp 4/7 đang đứng ở cổng trường thì bị một người đàn ông lạ mặt tới nói: "Ba của em bị tai nạn" và bảo em này cùng "đi đến bệnh viện thăm ba". Tuy nhiên, em học sinh này không nghe lời. Đối tượng lạ tiếp tục dụ dỗ học sinh sẽ cho bóng cười, nhưng em học sinh này cảnh giác, cương quyết không đi cùng người lạ.

    da nang xuat hien nguoi la du do hoc sinh truoc cong truong
    Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Báo Công an TP Đà Nẵng

    Sự việc sau đó được em học sinh này kể lại cho ba mẹ nghe. Ngay sau đó, phụ huynh em học sinh đã phản ánh lại với giáo viên chủ nhiệm lớp.

    Sau khi được báo cáo lại sự việc, BGH nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh sau giờ tan học, nếu ba mẹ chưa đón thì ngồi đợi ở các ghế đá trong sân trường, không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc với người lạ; cũng như tuyệt đối không cung cấp thông tin về ba mẹ, số điện thoại; đặc biệt không được đi theo người lạ.

    Hiện vụ việc đang được nhà trường phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam, Công an quận Liên Chiểu tiến hành xác minh, làm rõ.

    Theo báo Người lao động, sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn thường xuyên nhắc nhở học sinh cảnh giác với người lạ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xuat-hien-su-viec-nguoi-la-du-do-hoc-sinh-truoc-cong-truong-a570757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan