+Aa-
    Zalo

    Da ngày càng già nua, chảy xệ chỉ vì 9 thói quen tai hại

    (ĐS&PL) - Bên cạnh dưỡng da cẩn thận, bạn nên bỏ ngay 9 thói quen xấu này để ngăn ngừa lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ.

    Sử dụng điện thoại cả ngày

    Các chuyên gia cho biết sử dụng điện thoại cả ngày có thể khiến da mặt của bạn ngày càng xấu đi. Hành động cúi mặt xuống liên tục khiến da có xu hướng chảy xệ, tạo nên các vết nhăn nheo ở phần cổ.

    Những tia sáng xanh HEV của điện thoại và các điện tử khác đã được chứng minh là khá mạnh, có thể xuyên qua da, gây viêm, giải phóng gốc tự do, tấn công các tế bào của da gây tổn thương.

    Ăn nhiều đồ ngọt

    Dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ gây tổn hại đến collagen và elastin, khiến tốc độ lão hóa của cơ thể nhanh hơn so với bình thường.

    Collagen và elastin là 2 thành phần chính duy trì sự săn chắc, đàn hồi của da, nếu chúng bị tổn hại thì làn da sẽ mất đi độ đàn hồi tự nhiên vốn có, kém săn chắc, sạm màu và dễ tổn thương hơn.

    Không chú ý đến việc chống nắng

    Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị sạm màu, xuất hiện nhiều vết đồi mồi, thô ráp, lão hóa sớm, thậm chí gây các bệnh về da. Bên cạnh đó, khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các sợi đàn hồi và collagen bên trong da sẽ bị tổn thương, khiến da trở nên chảy xệ và nhăn nheo hơn.

    Do đó, bạn nên chú ý sử dụng kem chống nắng và các biện pháp che chắn để giảm thiểu tác hại. Ngay cả khi trời nhiều mây, bạn vẫn nên chống nắng vì tia cực tím sẽ nhiều hơn vào những ngày này.

    da ngay cang gia nua chay xe chi vi 9 thoi quen tai hai
    Bạn nên chú ý dưỡng da, bỏ những thói quen xấu để ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Ảnh minh họa

    Duy trì lối sống thiếu khoa học

    Việc ăn uống không đủ chất, không đủ bữa trong ngày khiến cơ thể hấp thụ chất kém, quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể suy giảm dần. Khi này, làn da không được cung cấp dưỡng chất nên sẽ yếu hơn, giảm khả năng phục hồi tự nhiên, dễ dẫn đến lão hóa, xỉn màu và chảy xệ.

    Ngoài ra, thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc cũng khiến da nhanh bị lão hóa, mất độ ẩm và kém đàn hồi hơn. Thức khuya cũng ảnh hưởng đến hoạt động của máu, làm da bị vàng và thiếu độ bóng, từ đó đẩy nhanh sự phát triển của nếp nhăn.

    Nằm ngủ sai tư thế

    Nằm nghiêng có một số lợi ích sức khỏe như giúp bạn ngủ sâu hơn, cải thiện lưu thông máu, ngăn tình trạng ngủ ngáy. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết tư thế ngủ này có khả năng làm trầm trọng thêm các nếp nhăn trên mặt, khiến da mặt chảy xệ hoặc mặt bị sưng húp vào sáng hôm sau.

    Sở dĩ như vậy là bởi khi nằm nghiêng, mặt bạn bị ép xuống gối, dẫn đến chất lỏng tích tụ trong khu vực này gây sưng, nếp nhăn dần hình thành. Tốt nhất bạn nên thay đổi tư thế ngủ xen kẽ, không nên chỉ nằm nghiêng. Nếu thích nằm nghiêng thì bạn nên sử dụng loại gối dày và chắn chắn.

    Thường xuyên căng thẳng

    Cảm xúc ảnh hưởng đến kết cấu của khuôn mặt cũng như sự cân bằng, ổn định của cơ thể con người. Thường xuyên nóng giận, hay cau mày sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết, khiến cơ thể nhanh bị lão hóa hơn, da bị xỉn màu, nhiều nếp nhăm ở vùng trán, khóe miệng chảy xệ.

    Hút thuốc, uống rượu liên tục

    Theo nhiều nghiên cứu, chất nicotine có trong thuốc và khói thuốc làm co thắt mạch máu trên cơ thể, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Những người hút thuốc lâu năm thường xuất hiện nếp nhăn sớm hơn nhóm người không hút thuốc.

    Trong khi đó, uống rượu liên tục trong thời gian dài sẽ làm giảm hàm lượng chất béo trong da, dẫn đến da bị khô, mất nước và chảy xệ thấy rõ.

    Uống ít nước

    Hơn 70% cơ thể con người được cấu thành từ nước. Ngoài ra, nước còn tham gia vào các nhiệm vụ quan trọng như vận hành các bộ phận cơ thể và hỗ trợ trao đổi chất. Do đó, uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nước cung cấp độ ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da, giúp da luôn mềm mịn, căng bóng, làm chậm quá trình lão hóa.

    Lười tập thể dục

    Khi bạn không tập thể dục, lượng máu lưu thông và tốc độ trao đổi chất sẽ bị chậm lại, dẫn đến việc các chất thải trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài. Cơ thể chứa quá nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng tới làn da, làm da nhăn nheo, chảy xệ và dễ nổi mụn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-ngay-cang-gia-nua-chay-xe-chi-vi-9-thoi-quen-tai-hai-a560853.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan