+Aa-
    Zalo

    Đa số cử tri đảng Dân chủ không muốn ông Biden tái tranh cử vào năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đa số người được hỏi cho biết họ không tán thành cách xử lý các vấn đề kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Theo CCTV, kết quả một cuộc thăm dò mới của Hiệp hội Nghiên cứu Lange công bố ngày 25/9 (giờ địa phương) cho thấy, chỉ 35% cử tri đảng Dân chủ và những người nghiêng về đảng Dân chủ muốn Tổng thống Mỹ Joe Biden tái tranh cử vào năm 2024, trong khi 56% cử tri Dân chủ muốn đảng này chọn một ứng cử viên tổng thống khác.

    Ngoài ra, cuộc thăm dò cho thấy 57% số người được hỏi cho biết họ không tán thành cách xử lý các vấn đề kinh tế của ông Biden, so với 36%.

    da so cu tri dang dan chu khong muon ong biden tai tranh cu vao nam 2024 01
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang vật lộn để giải quyết tình trạng lạm phát đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm, khiến hàng triệu người Mỹ chật vật vì giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nhà ở và xăng cao. Sự tăng vọt về giá diễn ra sau khi đại dịch COVID-19 tác động chuỗi cung ứng toàn cầu và xung đột Ukraine tiếp tục ảnh hưởng đến giá dầu, lương thực.

    Trước đó, trong một cuộc khảo sát được CNN công bố vào cuối tháng 7, cũng chỉ 25% cử tri Dân chủ muốn Tổng thống Biden tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng hai năm tới. Trong số những người không muốn ông Biden tái tranh cử, 42% nói không muốn ông tái đắc cử tổng thống, 32% không tin ông có thể đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa.

    Một cuộc thăm dò khác của USA Today hồi cuối tháng 8, dù đánh giá cao ông Biden về một số khía cạnh như kinh nghiệm chính trị nhưng củng khoảng 56% trong số hơn 1.000 cử tri Dân chủ được thăm dò ​​cho rằng nhà lãnh đạo 79 tuổi nên từ bỏ và cho phép một ứng cử viên khác tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2024.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-so-cu-tri-dang-dan-chu-khong-muon-ong-biden-tai-tranh-cu-vao-nam-2024-a552245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan