+Aa-
    Zalo

    Đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay rơi ở Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hãng Guardian cho biết, sau khi tiếp cận hiện trường máy bay của hãng Germanwings rơi, lực lượng cứu hộ tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc Airbus A320.

    (ĐSPL) - Hãng tin tức Guardian cho biết, sau khi tiếp cận hiện trường máy bay của hãng Germanwings rơi,  lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc Airbus A320.

    Video: Tìm thấy hộp đen máy bay rơi.

    Liên quan đến vụ máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi ở miền Nam nước Pháp chiều 24/3, giới chức Pháp cho biết lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy hộp đen của chiếc may bay xấu số.

    Máy bay của hãng hàng không Đức Germanwings. (Nguồn: AP).

    Theo đó, ông Bermard Cazeneuve, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết thiết bị này sẽ được chuyển cho các nhà điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện các chuyên gia Đức và Mỹ đều cho biết không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố, và các nhà phân tích cũng cho rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn.

    Video: Vụ máy bay Đức rơi ở Pháp khiến 150 người thiệt mạng.

    Các chuyên gia Đức nhận định, máy bay rơi rất bất thường và nhiều khả năng do một lỗi rất nghiêm trọng về kỹ thuật gây ra. Cũng có khả năng có vấn đề với áp suất trong cabin hoặc phi công phát hiện trục trặc và tìm cách hạ cách báy may, song không thành công.

    Về khả năng sống sót của hành khách trên máy bay, trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay rơi.

    Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã xác nhận không còn ai trong số 150 người trên chiếc báy bay còn sống, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

    Tờ Daily Mail cũng cho biết, trong số 45 hành khách Đức trên chuyến bay 4U9525 có 2 trẻ nhỏ. Đại diện của thị trấn Haltern (Đức) cho biết 16 học sinh và 2 giáo viên của địa phương này có thể có mặt trên máy bay.

    Germanwings, chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cho biết, trong cuộc họp báo tối 24/3 về vụ tai nạn, chiếc máy bay xấu số Airbus A320 đã mất liên lạc với rada và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10 giờ 53 phút sáng ngày 24/3 (tức 16giờ 53 phút, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m). Chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn. Trước đó, có thông tin rằng chiếc máy bay đã phát đi một tín hiệu nguy cấp trước khi rơi.

    Theo Germanwings, phi công điều khiển chiếc Airbus A320 có hơn 10 năm kinh nghiệm và khoảng 6.000 giờ bay. Còn chiếc Airbus A320 này cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong mùa Hè 2013.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ lời chia buồn sâu sắc sau tai nạn thảm khốc. “Suy nghĩ và những lời nguyện cầu của chúng tôi đang hướng về bè bạn châu Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha và Đức sau vụ rơi máy bay khủng khiếp ở Pháp. Vụ tai nạn trở nên đau lòng hơn khi nhiều nạn nhân là trẻ em. Tôi đã gọi cho Thủ tướng Đức Angela Merkel và hy vọng sẽ được nói chuyện cùng Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy để bày tỏ sự chia buồn của người dân Mỹ, đồng thời tỏ ý nguyện sẵn sàng giúp đỡ điều tra thảm kịch này”.

    KHÁNH HÀ(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-hop-den-cua-chiec-may-bay-roi-o-phap-a88502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan