Đã tìm thấy nữ giảng viên đại học mất tích bí ẩn khi đi du học tại Nga


Thứ 3, 13/10/2015 | 08:01


(ĐSPL) - Sau một thời gian dài mất tích, hôm nay 13/10 Nhà trường và gia đình xác nhận đã tìm thấy nữ giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

(ĐSPL) - Sau một thời gian dài mất tích, hôm nay 13/10 Nhà trường và gia đình đã xác nhận tìm thấy nữ giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Người Lao động đưa tin, đại diện nhà trường cũng cho hay hiện nữ giảng viên Hồ Thị Duyên Thùy (30 tuổi) đang được gia đình đưa về quê tỉnh Đồng Nai để chữa bệnh.

Theo lời kể của gia đình chị Thùy, sau khi hoàn tất chương trình đào tạo tiến sĩ ở Nga, do bị bệnh nên khi xuất cảnh về nước (cuối năm 2014) chị Thùy nhờ bạn đưa về 1 phòng trọ trên địa bàn quận 7, TP HCM để điều trị. Vì không muốn gia đình biết chuyện, nên chị Thùy đã đổi sim điện thoại và cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, mới đây chủ nhà trọ ở quận 7 tình cờ đọc được thông tin về “Nữ giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM mất tích bí ẩn” trên Báo Người Lao Động, người này đã gọi điện cho gia đình đến đón chị Thùy về quê tiếp tục chữa trị bệnh tật.

Gia đình và nhà trường đã xác nhận đã tìm thấy nữ giảng viên. (Ảnh Người Lao động)

Báo Dân Trí dẫn lời bà Đoa - mẹ chị Thùy, “Gia đình tôi vô cùng cám ơn các ngành chức năng và mọi người đã quan tâm, chia sẻ trong việc tìm kiếm con gái của mình. Giờ đây gia đình mong muốn mọi việc dừng lại để chúng tôi có thời gian chăm sóc sức khoẻ cho con”.

Liên quan tới vụ mất tích của nữ giảng viên, một cán bộ Công an quận Thủ Đức cũng xác nhận thông tin trên với báo Người Lao Động, “Việc chị Thùy mất tích sau khi hoàn thành khóa học ở Nga là vì lý do cá nhân nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin gì thêm”, vị cán bộ này nói.

Như thông tin đã đưa, năm 2011, chị Thùy được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan, Liên bang Nga với thời hạn 3 năm, theo chủ trương của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Suốt thời gian đi du học chị và gia đình vẫn liên lạc bình thường. Tuy nhiên, giữa tháng 4/2015 đến nay, chị Thùy bỗng dưng mất tích. Suốt thời gian dài tìm kiếm con trong vô vọng, gia đình chị Thùy đã trình báo với Công an quận Thủ Đức.

Theo văn bản trả lời của cơ quan chức năng với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, chị Thùy được xác định rời Liên bang Nga về nước trên chuyến bay lúc 19 giờ 35 phút ngày 21/12/2014 và nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 22/12/2014.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud] Th1Vy5ij4M[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-nu-giang-vien-dai-hoc-mat-tich-bi-an-khi-di-du-hoc-tai-nga-a114736.html