+Aa-
    Zalo

    Đá vỉa hè có "độ bền 70 năm" nhưng đã xuống cấp: Cần đánh giá hiệu quả

    ĐS&PL Thời gian gần đây, việc lát đá vỉa hè ở Hà Nội được báo chí, dư luận quan tâm. Đá vỉa hè có "độ bền 70 năm" nhưng chỉ qua một thời gian ngắn đã xuống cấp.

    Chiều 2/12, Thường trực HĐND TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin trước Kỳ họp thứ 10 HĐND TP khoá XVI.

    Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề dân sinh, đô thị... trên địa bàn TP.Hà Nội thuộc thẩm quyền HĐND thành phố,

    Trước câu hỏi hiện nay nhiều tuyến đường tại Hà Nội lát đá vỉa hè có "độ bền 70 năm" nhưng chỉ qua một thời gian ngắn đã xuống cấp, ông Nguyễn Nguyên Quân - Tưởng Ban đô thị HĐND TP - cho biết những tuyến đường lát đá chưa đảm bảo yêu cầu, Ban đô thị HĐND TP đã có kiến nghị UBND thành phố có giải pháp, đánh giá lại.

    Ông Quân cũng cho biết UBND TP đã ban hành bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn về lát đá vỉa hè.

    da via he co do ben 70 nam nhung da xuong cap hdnd tpha noi noi gi

    Vỉa hè lát đá trên tuyến phố Trịnh Văn Bô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hư hỏng nặng. (Ảnh: Tiền phong)

    "Hiện nay chúng ta đang thực hiện việc lát đá theo bộ quy chuẩn mới. Còn các tuyến phố vỉa hè đã hỏng, chúng ta cũng nên phân biệt có hai loại, một loại lát theo tiêu chuẩn cũ, một loại lát theo tiêu chuẩn mới.

    Mặc dù đã có quy chuẩn nhưng vẫn chưa đảm bảo nên trong năm 2023 cần đánh giá lại hiệu quả của chủ trương này, có tiếp tục lát đá vỉa hè mới hay không", ông Quân cho hay.

    Tại buổi họp, trao đổi thêm về việc HĐND TP.Hà Nội có thực hiện giám sát công tác lát đá vỉa hè trong thời gian tới hay không, ông Nguyễn Ngọc Việt, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố cho biết, việc này phụ thuộc vào quyết định của đại biểu HĐND thành phố.

    Theo ông Việt, việc chọn nội dung giám sát sẽ dựa trên cơ sở tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, ý kiến của đại biểu HĐND thành phố Hà Nội ở các tổ ứng cử về những vấn đề dân sinh bức xúc. Sau đó, các ý kiến sẽ được tổng hợp, báo cáo HĐND thành phố.

    “Vậy nên, có giám sát nội dung lát đá vỉa hè hay không? Sẽ giám sát nội dung gì trong năm 2023, chúng tôi sẽ tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp và đại biểu HĐND thành phố sẽ bấm nút và thông qua nội dung giám sát”, ông Việt nói, đồng thời cho rằng: Không phải chúng tôi đủ tất cả nguồn lực, con người để giám sát tất cả các vấn đề trong năm 2023.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-via-he-co-do-ben-70-nam-nhung-da-xuong-cap-can-danh-gia-hieu-qua-a559254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan