+Aa-
    Zalo

    Đã xác định danh tính cán bộ kiểm lâm nghi nhận hối lộ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Lê Đức Hải, tổ trưởng tổ tuần tra (thuộc Đội kiểm lâm cơ động số 1, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa) đã bị bắt vì nghi có dấu hiệu nhận hối lộ...
    (ĐSPL) - Nhận được thông tin ông Lê Đức Hải, tổ trưởng tổ tuần tra (thuộc Đội kiểm lâm cơ động số 1 – Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa) có dấu hiệu nhận hối lộ của một chủ xe gỗ, Cục cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về tham nhũng (C48 Bộ Công an) đã ập vào bắt quả tang, đồng thời bắt giữ ông Hải để điều tra vụ việc.
    Liên quan đến vụ cảnh sát dùng súng khống chế cán bộ kiểm lâm tại Trụ sở Đội kiểm lâm cơ động I (thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa), C48 Bộ Công an phối hợp với Công an phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, Cảnh sát 113 TP Thanh Hóa đã làm việc và lập biên bản bắt giữ ông Lê Đức Hải vì nghi nhận hối lộ.
    Sau khi ập vào trụ sở và vây bắt, khống chế tổ kiểm lâm cơ động vừa đi làm nhiệm vụ trở về, công an đã kiểm tra tủ cá nhân của ông Lê Đức Hải, phát hiện và thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ 2 bọc tiền trong bồn cây cảnh trên sảnh tầng hai, mệnh giá 500.000 đồng, tổng cộng 100 triệu đồng nhưng không rõ của ai. Đồng thời, lực lượng chức năng kiểm tra, niêm phong và thu giữ toàn bộ hồ sơ xử lý vi phạm hành chính lưu tại phòng xử lý của Đội kiểm lâm cơ động số 1 từ ngày 1/4/2014 đến 31/7/2014. 
    Đã xác định danh tính kiểm lâm nghi nhận hối lộ
    Lực lượng công an dẫn giải tổ kiểm lâm nghi nhận hối lộ về trụ sở làm việc.
    Với các chứng cứ thu thập được, ngay trong đêm mùng 1, rạng sáng 2/8, C48 phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các kiểm lâm viên trong tổ công tác, cùng với ông Lê Văn Hải (phó đội trưởng), ông Lê Nguyên Chất, cán bộ thanh tra pháp chế đến Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm việc. 
    Đến khoảng 5h sáng 2/8, số cán bộ nói trên đã được cơ quan công an cho về. Riêng ông Lê Đức Hải bị giữ lại để điều tra; số tiền thu giữ cùng toàn bộ hồ sơ được niêm phong trước đó đã được C48 đưa về Hà Nội để phục vụ điều tra.
    Ngoài ra, xe ô tô mang BKS: 37C 06012 cùng với số gỗ Cẩm Lai có thủ tục đã được niêm phong và đưa về trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ nguồn gốc xuất xứ của số gỗ nêu trên, cũng như lí do vì sao số gố đó lại có thể lọt qua khâu kiểm tra của đội kiểm lâm này.
    Trước đó, chiều ngày 1/8, tổ tuần tra kiểm lâm, thuộc Đội kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện xe khách mang BKS: 37C-060.12 chở trên 30m3 gỗ và một số động vật hoang dã. Sau khi kiểm tra toàn bộ số gỗ trên xe, tổ tuần tra phát hiện 20 thanh gỗ hương (khoảng hơn 1m3) không có nguồn gốc rõ ràng, nên đã đã áp giải phương tiện trên về trụ sở để xử phạt.
    Sau khi theo dõi, phát hiện, nghi vụ việc có dấu hiệu đưa, nhận hối lộ giữa doanh nghiệp và cán bộ kiểm lâm, lực lượng cảnh sát Bộ Công an đã bám sát xe chở gỗ và tổ kiểm lâm. Khi về tới Trụ sở Đội kiểm lâm cơ động I (thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa), đóng tại số 305A đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa, cảnh sát bất ngờ ập vào vây bắt, dùng súng khống chế một tổ kiểm lâm cơ động nói trên. Nhận tin báo, Công an Thanh Hóa huy động các chiến sĩ bao vây, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ lực lượng cảnh sát của Bộ Công an tiến hành làm việc và khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1.
    Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-danh-tinh-can-bo-kiem-lam-nghi-nhan-hoi-lo-a44183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm

    Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm

    Lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Công an bất ngờ ập vào trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động số 1 ở số 305A Bà Triệu, P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa dùng súng khống chế một tổ kiểm lâm