+Aa-
    Zalo

    Đặc biệt cẩn thận với hành lí sân bay nếu không muốn mang họa vào thân

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì hành động tốt không đúng chỗ, là cầm giùm hành lý ở sân bay, bạn có thể mang họa vào thân đấy, hãy cẩn thận nhé.

    Chỉ vì hành động tốt không đúng chỗ, là cầm giùm hành lý ở sân bay, bạn có thể mang họa vào thân đấy, hãy cẩn thận nhé.

    Bạn biết không đã có rất nhiều trường hợp người vô tội bị tù oan, bị bắt thậm chí bị phạt tiền chỉ vì hành động tốt không đúng chỗ là cầm dùm hành lý ở sân bay. Do vậy nếu ở sân bay ai đó có nhờ bạn xách dùm, cầm dùm hành lý với lý do quên mua hành lý ký gửi, quá cân… thì hãy thẳng thừng từ chối ngay nhé. Bởi sự giúp đỡ của bạn hoàn toàn có thể mang họa vào thân đấy.

    Những trường hợp này không hiếm xảy ra, thậm chí xảy ra rất nhiều ở sân bay. Theo đó, tại Đài Loan từng có vụ việc tương tự là một người cầm hành lý giúp người khác nhưng sau đó đã bị bắt giữ vì phát hiện mang thuốc phiện.

    Lời cảnh báo không cầm đồ giúp người khác ở sân bay đã được chính những nhân viên làm việc tại đây khuyến cáo hành khách.

    Hãy cân nhắc thật kỹ khi cầm giúp đồ cho người khác ở sân bay.

    Ngoài ra, ngành hải quan đã cảnh báo nhiều thủ đoạn của tội phạm ma túy vận chuyển qua đường hàng không. Có vụ xảy ra mà cả người “xách hàng” cũng không biết mình đang vận chuyển ma túy trái phép, chỉ đến khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, họ gần như “chết đứng”.

    Tội phạm thường ngụy trang ma túy và đồ cấm vào những vật dụng rất thông thường như: Khuy quần áo, thắt lưng hoặc đóng thành vỉ như thuốc tân dược… rồi tìm một hành khách đi cùng chuyến bay, vờ như mang đồ quá cân, năn nỉ nhờ cầm hộ một vài bộ quần áo. Ngoài ra, cũng có thể bị tội phạm lén thả ma túy, đồ cấm vào túi mà không hề hay biết. Đến khi bị phát hiện, do không có người làm chứng, bạn sẽ khó tránh những rắc rối. 

    Những kẻ nhờ bạn cầm dùm hành lý, túi xách chắc chắn không phải là người tốt và những mặt hàng họ nhờ bạn cầm giúp lại càng là hàng cấm, hàng vi phạm pháp luật.

    Họ lợi dụng lòng tốt và sự cả tin của những hành khách khác nhằm mục đích xấu. Khi bị bắt, đương nhiên bạn sẽ là người chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và kẻ xấu thì nhởn nhơ bỏ đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Một lưu ý nữa khi đi máy bay cho các bạn, đó là từ chai nước suối, tội phạm ma túy có thể khéo léo làm thành chai hai đáy, ở giữa nhét đồ quốc cấm.

    Nếu chẳng may cầm giúp, hoặc mua phải những chai nước nguy hiểm này chắc sẽ gặp rắc rối rất lớn. Vì vậy, bạn lưu ý, hãy mua nước và đồ ăn thức uống từ ở nhà để tự mình kiểm soát. Nếu phải mua một chai nước ở bên ngoài, hãy kiểm tra kỹ trước khi mua.

    Cách bảo vệ bản thân khỏi bị "cài hàng cấm" là hãy gói kín hành lý của mình lại bằng màng bọc plastic.

    Để bảo vệ bản thân khỏi bị "cài hàng cấm" vào hành lý khi bạn không để ý, hãy gói kín hành lý của mình lại bằng màng bọc plastic. Tại các sân bay quốc tế, việc bọc hành lý này đã có và một chiếc máy giúp bạn thực hiện việc này rất dễ dàng.

    Hy vọng thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn cẩn thận hơn để lòng tốt không bị lợi dụng và nhất là không mang họa vào thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-biet-can-than-voi-hanh-li-san-bay-neu-khong-muon-mang-hoa-vao-than-a180440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan